Liên minh tiền ảo Libra của Facebook bắt đầu tan vỡ

Thứ Bảy, 12/10/2019, 20:10
Cùng với việc CEO Facebook Mark Zuckerberg bị yêu cầu ra điều trần trước Quốc hội Mỹ, dự án tiền ảo Libra của Facebook tiếp tục gặp thêm những khó khăn mới khi một loạt đối tác lớn tuyên bố rút lui khỏi dự án.


Cụ thể, một loạt tên tuổi lớn là eBay, Stripe, Mastercard và Visa vừa đồng loạt thông báo rút khỏi dự án tiền ảo Libra của Facebook. Đây thực sự là tin buồn đối với Facebook bởi chỉ một tuần trước đó, PayPal cũng đã quyết định rời khỏi dự án tiền ảo Libra khi mà mạng xã hội Facebook liên tục trở thành tâm điểm theo dõi, giám sát của rất nhiều cơ quan lập pháp tại nhiều quốc gia trên thế giới. 

Từ một liên minh tiền ảo "khủng" với 28 thành viên trong đó có những tên tuổi tầm cỡ thế giới về lĩnh vực thanh toán, tài chính, giờ đây dự án tiền ảo Libra của Facebook chỉ còn lại một số ít các đối tác như Mercadopago, PayU, Lyft và Vodafone...

Mặc dù tuyên bố rời khỏi dự án tiền ảo của Facebook, tuy nhiên các tập đoàn tài chính, thanh toán cho biết vẫn tôn trọng dự án tiền ảo Libra và đánh giá cao tiềm năng mà dự án có thể mang lại.

Tuyên bố mà đại diện của Visa cho biết: “Visa đã quyết định không tham gia Hiệp hội Thiên Bình vào thời điểm này. Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá và quyết định cuối cùng của chúng tôi sẽ được xác định bởi một số yếu tố, bao gồm khả năng Hiệp hội để đáp ứng đầy đủ tất cả các kỳ vọng pháp lý cần thiết”.

Hồi tháng 6 vừa qua, Facebook bất ngờ tiết lộ dự án đồng tiền ảo Libra dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain, và sẽ chính thức đưa ra thị trường vào năm 2020. Việc ra mắt đồng tiền ảo được cho là sẽ thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt, công ty mong muốn người dùng có thể chuyển tiền cho nhau giống như việc nhắn tin hay gửi một tấm ảnh qua Facebook.

Người dùng có thể sử dụng Libra thông qua ví điện tử Calibra dưới dạng ứng dụng trên iPhone/Android hoặc có thể tích hợp vào các ứng dụng như WhatsApp hay Messenger.

N.C (t/h)
.
.
.