Khủng hoảng Facebook, Mark Zuckerberg bị yêu cầu từ chức

Thứ Tư, 21/03/2018, 14:45
Bê bối rò rỉ thông tin của 50 triệu người dùng trên khắp thế giới không chỉ khiến ông chủ của Facebook Mark Zuckerberg chịu thiệt hại nặng nề về tài chính mà còn đứng trước yêu cầu đòi từ chức.

Bê bối mới của Facebook được đánh giá là cực kỳ nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến người dùng của mạng xã hội này tại rất nhiều quốc gia. Chỉ trong hai ngày cổ phiếu của Facebook sụt giảm thê thảm, chỉ riêng Mark Zuckerberg đã mất gần 9 tỷ USD, với Facebook con số này còn lớn hơn rất nhiều.

Thiệt hại về kinh tế chỉ là một phần trước mặt mà Facebook và Mark Zuckerberg gánh chịu. Điều nặng nề nhất đó chính là việc Ủy ban thương mại liên bang của Mỹ (FTC) đã đưa vụ việc của Facebook ra điều tra. Theo FTC cho biết, họ đang xem xét hành vi của Facebook có vi phạm một nghị định đã được đưa ra hồi năm 2011 về việc Facebook phải đảm bảo an toàn, bảo mật cho thông tin của người và làm cách nào mà một công ty ở Anh là Cambridge Analytica lại có thể tiếp cận toàn bộ dữ liệu người dùng của Facebook như vậy. Nếu những cáo buộc trên được FTC điều tra và kết luận là có vi phạm, Facebook chắc chắn sẽ chịu án phạt không nhỏ.

Xử lý khủng hoảng kém, Mark Zuckerberg bị yêu cầu từ chức.

Hồi năm 2011, Facebook cũng từng dính vào vụ việc tương tự tuy nhiên mức độ khá nhỏ. Tại thời điểm đó, trước khiếu nại từ phía người dùng, Facebook đã phải đưa thông báo như một lời hứa sẽ tăng cường thiết lập bảo mật dữ liệu cho khoảng 800 triệu tài khoản người dùng Facebook, mỗi thay đổi dù nhỏ nhất đều phải nhận được sự đồng ý của người dùng. 

Liên tục phủ nhận mọi cáo buộc trên, Facebook cho biết mình rất tôn trọng quyền riêng tư của người dùng nhưng con số chỉ có 270.000 người dùng là nạn nhân của vụ rò rỉ trên do hãng này đưa ra so với con số 50 triệu người dùng càng khiến hãng này bị quay đầu mà điển hình là làn sóng chia sẻ kêu gọi xóa tài khoản Facebook.

Đến thời điểm hiện tại, CEO của Facebook Mark Zuckerberg vẫn giữ im lặng trước truyền thông. Còn CEO Alexander Nix của Cambridge Analytica, công ty liên quan đến bê bối trên đã bị sa thải. 

B.C.
.
.
.