Google hỗ trợ dịch văn bản bằng camera

Thứ Sáu, 12/07/2019, 10:12
Bản cập nhật mới của Google dành cho ứng dụng dịch văn bản mang đến cho người dùng khả năng chuyển đổi ngôn ngữ bằng camera của smartphone và không cần đến internet.


Theo thông tin được Google đưa ra cho bản cập nhật mới của ứng dụng dịch ngôn ngữ Google Translate, gã khổng lồ công nghệ đã bổ sung thêm 60 ngôn ngữ cho tính năng dịch tức thì (Instant) bao gồm tiếng Việt, Malaysia, Thái Lan... Qua đó nâng tổng số ngôn ngữ được Google Translate hỗ trợ người dùng dịch trực tiếp thông qua camera lên tới 88 ngôn ngữ.

Không cần Internet, Google hỗ trợ dịch bằng camera

Giao diện khi dịch sẽ được thay đổi với ba lựa chọn dành cho người dùng bao gồm Instant (dịch trực tiếp), Scan (quét văn bản) và Import (lấy từ một văn bản sẵn có).

Giờ đây, không chỉ các nước trên thế giới mà người dùng tại Việt Nam khi đi du lịch đã có thêm một công cụ đắc lực khi chỉ cần bật ứng dụng, đưa camera hướng đến văn bản cần dịch, Google sẽ thay thế lập tức bằng ngôn ngữ cần chuyển đổi về tiếng Việt và ngược lại.

Cũng theo Google cho biết, bản cập nhật mới đã hỗ trợ dịch không cần online bằng mạng di động. Tuy nhiên, để có thể sử dụng được tính năng này, người dùng bắt buộc phải tải sẵn về máy bộ dữ liệu nguồn cho từng ngôn ngữ mình cần.

Bản cập nhật lần này đang nhận được khá nhiều phản hồi tích cực của người dùng khi mang tới trải nghiệm dễ dàng, tiện lợi hơn. Trước đây, ứng dụng Google Dịch chỉ hoạt động khi dịch một ngôn ngữ nước ngoài sang tiếng Anh và ngược lại. 

N.Công (t/h)
.
.
.