Israel phát minh siêu ô tô bay tự động cứu trợ thiên tai

Thứ Tư, 04/01/2017, 11:59
Cormorant sẽ là xe ô tô tự bay đầu tiên trên thế giới được Israel phát triển, nó được dùng cho hoạt động cứu trợ thiên tai, dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2020.


Sau 15 năm phát triển, một công ty công nghệ Israel lạc quan cho biết, đã chế tạo thành công ô tô bay nặng 1,5 tấn và sẽ bán trên thị trường vào năm 2020.

Cormorant được quảng cáo là một loại ô tô bay, có thể chở 500 kg hàng hóa và vận tốc bay tối đa 185 km/giờ. Nó sẽ hoàn tất chuyến bay đầu tiên vào tháng 11 năm nay. Tổng giá ước tính của nó khoảng 14 triệu USD.

Mẫu ô tô bay Cormorant (Ảnh: Ynet News)

Công ty Urban Aeronautics cho biết xe ô tô tự bay màu xanh đậm sử dụng rôtô bên trong chứ không phải cánh quạt trực thăng, có thể sơ tán người dân thoát khỏi khu vực môi trường ô nhiễm và/hoặc cho phép quân đội tiếp cận an toàn vùng thiên tai khi thực hiện hoạt động cứu trợ.

“Hãy tưởng tượng một quả bom bẩn xuất hiện trong thành phố và hóa chất độc hại phát tán, chiếc xe này xe bay đến và khử trùng toàn bộ khu vực”, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Urban Aeronautics, ông Yoeli cho biết.

Yoeli thành lập công ty vào năm 2001 để tạo ra xe ô tô bay, ông cho biết, Cormorant an toàn hơn trực thăng vì nó có thể bay giữa các tòa nhà cao tầng và bên dưới đường dây tải điện mà cánh quạt vướng vào chướng ngại vật.

Hiện vẫn có nhiều công đoạn cần thiết cần hoàn thiện trước khi xe xuất hiện trên thị trường.

Cormorant có kích thước bằng một xe ô tô gia đình và trước đây có tên gọi Air Mule, nhà sản xuất đang chờ chứng nhận từ Cục quản lý hàng không Israel. 

Toại Khanh
.
.
.