Internet Việt Nam chịu ảnh hưởng vì cáp quang biển AAG sửa chữa

Thứ Bảy, 26/05/2018, 16:29
Tuy nằm trong kế hoạch sửa chữa cáp quang biển AAG đang thực hiện theo kế hoạch nhưng việc này khiến tốc độ đường truyền quốc tế của internet tại Việt Nam chịu ảnh hưởng.

Theo đó, tuyến cáp quang biển đi quốc tế AAG có tổng chiều dài 20.000km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ do công tác sửa chưa tuyến cáp này có điểm đi qua Việt Nam.

Trước đó, đơn vị chịu trách nhiệm sửa chữa tuyến cáp AAG đưa ra dự kiến công việc sẽ được hoàn thành trong khoảng thời gian dài gần nửa tháng bắt đầu từ ngày 22-5 vừa qua. 

Việc sửa chữa được chia ra thành 2 giai đoạn với giai đoạn 1 từ ngày 22-5 đến 27-5 sẽ sửa chữa nhánh S1 đi Hong Kong và Mỹ; giai đoạn 2 từ 1-6 đến 5-6 sẽ sửa nhánh S1 có lưu lượng đi qua trạm cáp Vũng Tàu của Việt Nam. Chính bởi vậy tốc độ đường truyền internet đi quốc tế của Việt Nam chịu ảnh hưởng ít nhiều.

Cáp quang biển AAG được đưa vào sử dụng từ tháng 11-2009 với điểm đầu tại Malaysia và điểm cuối cùng là Mỹ. Hiện đang có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam sử dụng tuyến cáp này nhưng kể từ khi đưa vào vận hành, AAG đã khá nhiều lần gặp sự cố gây ảnh hưởng tới người dùng internet.

B.C.
.
.
.