Internet Explorer dính lỗ hổng nguy hiểm

Thứ Hai, 20/01/2020, 09:35
Internet Explorer, trình duyệt mặc định trên hệ điều hành Windows của Microsoft vừa được phát hiện tồn tại lỗ hổng bảo mật nguy hiểm.

Thông tin trên trang công nghệ TechCrunch cho biết, các chuyên gia bảo mật của tập đoàn công nghệ Microsoft mới đây đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nguy hiểm tồn tại trên trình duyệt Internet Explorer.

Cụ thể, lỗ hổng bảo mật trên trình duyệt Internet Explorer được xác định liên quan đến bộ nhớ trên một loạt phiên bản bao gồm IE9, IE10 và IE11. Tin tặc khi nắm được lỗ hổng này chỉ cần lừa nạn nhân mở một trang web độc hại một đường dẫn (link) đi kèm thông qua email là có thể kích hoạt mã độc từ xa, từ đó xâm nhập, chiếm quyền quản lý thiết bị và thực hiện mọi hành vi phạm pháp theo ý muốn của chúng.

Theo đánh giá của các chuyên gia bảo mật, lỗ hổng vừa được phát hiện trên Internet Explorer có nhiều điểm tương đồng với lỗ hổng trên trình duyệt Firefox của Mozilla.

Trước sự nguy hiểm của lỗ hổng bảo mật trên, Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã phải đã phải đưa ra một khuyến cáo mọi người nhanh chóng triển khai các biện pháp cập nhật bảo mật cho máy tính, bao gồm tạm thời hạn chế quyền truy cập vào tệp tin jscript.dll.

Mặc dù lỗ hổng bảo mật đã được phát hiện tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, hãng công nghệ Microsoft vẫn chưa đưa ra được bản vá xử lý vấn đề.

B.Công (t/h)
.
.
.