Huawei đối đầu viễn thông Mỹ với vụ kiện bằng sáng chế

Thứ Năm, 06/02/2020, 18:52
Tập đoàn viễn thông của Mỹ Verizon bị hãng công nghệ đến từ Trung Quốc Huawei khởi kiện ra tòa với cáo buộc vi phạm bằng sáng chế.

Theo đó, Huawei tiến hành kiện Verizon ra tòa án tại bang Texas với cáo buộc tập đoàn viễn thông của Mỹ đã vi phạm hàng loạt bằng sáng chế vốn được Huawei đăng ký tại Mỹ.

Chia sẻ sau khi tiến hành khởi kiện, Giám đốc Pháp lý của Huawei Song Liuping cho biết, trước khi vụ việc bị đưa ra tòa án, Huawei và Verizon đã có khoảng thời gian tương đối dài đàm phán liên quan đến tập đoàn viễn thông của Mỹ sử dụng các sáng chế công nghệ của Huawei, trong đó có cả những bằng chứng thực tế được Huawei thu thập. Tuy nhiên cuộc đàm phán đôi bên không đi đến sự thống nhất khiến Huawei phải đưa vụ việc ra tòa án để xử lý.

Trước đó, vào hồi năm 2019, Huawei từng yêu cầu tập đoàn viễn thông Verizon phải chi trả khoản phí cho 230 bằng sáng chế với số tiền lên tới 1 tỷ USD. Các bằng sáng chế được đề cập liên quan đến thiết bị mạng lõi trong hệ thống mạng viễn thông, cơ sở hạ tầng hữu tuyến, công nghệ kết nối Internet. 

Theo số liệu được công bố, tính từ năm 2015 đến nay, Huawei đã nhận được hơn 1,4 tỷ USD phí bản quyền sáng chế. 

Huawei cũng đã trả hơn 6 tỷ USD cho việc sử dụng hợp pháp các công nghệ được cấp bằng sáng chế được phát triển bởi các đồng nghiệp trong ngành. 80% phí giấy phép này đã được chuyển đến các công ty ở Mỹ.

B.Công (t/h)
.
.
.