Hacker tấn công mạng hệ thống máy chủ của Dell

Thứ Năm, 29/11/2018, 18:45
Hãng sản xuất máy tính danh tiếng Dell vừa tiết lộ việc bị hacker tiến hành tấn công vào hệ thống nhưng hành động này đã bị chặn đứng.


Tiết lộ trên tờ CNET, đại diện của hãng sản xuất máy tính Dell cho biết vào hồi đầu tháng 9 vừa qua, hệ thống máy chủ của Dell đã trở thành mục tiêu bị hacker nhắm tới.

Cụ thể, những thông tin dữ liệu như tên tuổi khách hàng, địa chỉ email là một trong những dữ liệu mà hacker khi tiến hành vụ tấn công mạng nhằm vào Dell muốn có được trong tay. Ngoài ra, mã Hash, một dạng mật khẩu được mã hóa từ một chuỗi kí tự có độ dài cố định biểu diễn một số theo cơ số 16 (hexa) do các thuật toán mã hóa thông tin tạo ra, được dùng phổ biến trong việc kiểm tra chữ ký điện tử, tập tin... cũng trở thành mục tiêu mà hacker tìm kiếm khi tiến hành tấn công hệ thống máy chủ của Dell.

Theo đại diện của Dell cho biết, vụ tấn công mạng nhanh chóng bị các chuyên gia bảo mật của hãng này phát hiện, ngăn chặn đồng thời lập tức thay đổi lại toàn bộ hệ thống mật khẩu. 

Tuy có một số dữ liệu thông tin đã bị hacker xóa khỏi hệ thống những đại diện của Dell khẳng định dữ liệu nhạy cảm của khách hàng như thẻ tín dụng không bị ảnh hưởng cũng như dịch vụ của Dell trên toàn thế giới vẫn hoạt động bình thường.

Hiện các nhà chức trách đang truy tìm nhóm hacker tiến hành vụ tấn công mạng trên.

B.C (t/h)
.
.
.