Google thay đổi giao diện màn hình tab bằng các tác phẩm nghệ thuật kinh điển

Thứ Sáu, 13/03/2015, 09:10
Sắp tới, Google Chrome sẽ ra mắt một tiện ích mở rộng mới, cho phép thay thế giao diện thẻ (tab) trống bằng các tác phẩm nghệ thuật kinh điển.

Giờ đây, người dùng Chrome sẽ không còn cảm thấy nhàm chán với màn hình trắng toát mỗi khi mở một thẻ mới khi lướt web. Google sẽ thay thế giao diện tab mới bằng các tác phẩm nghệ thuật kinh điển.

Người dùng có thể cập nhật tiện ích này trong phần mở rộng và cài đặt chức năng thay đổi giao diện màn hình tab mỗi ngày hoặc thiết lập, mỗi lần mở một tab là một tác phẩm nghệ thuật mới, tùy theo nhu cầu sử dụng. Toàn bộ bức tranh sẽ được hiển thị bao quát trên toàn bộ màn hình.

Các tác phẩm kinh điển giàu tính nghệ thuật được Chrome lựa chọn giới thiệu đều là những kiệt tác của các họa sỹ lừng danh như Van Gogh, Seurat, Cézanne và nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác.

Màn hình thẻ tab mới sẽ được khoác lên mình giao diện mới là các tác phẩm hội họa kinh điển.

Được biết, các tác phẩm này có nguồn gốc từ nhiều bảo tàng khác nhau và được Viện Văn hóa Google (Google's Cultural Institute) tập hợp lại thành một bộ sưu tập như một Bảo tàng Lịch sử và Nghệ thuật trực tuyến. Điều này cũng giúp cho người dùng có thể tiếp cận và trải nghiệm các giá trị nghệ thuật cổ điển, đặc biệt là hội họa.

Theo như chuyên trang công nghệ Engadget đã tiết lộ trước đó, Google sẽ sớm cung cấp một tiện ích mở rộng tương tự, cho phép thay thế màn hình tab bằng hình ảnh thu được từ Google Earth.

Khánh Linh (theo The Verge)
.
.
.