Google nâng cấp tính năng hỗ trợ các tín đồ của "Black Friday"

Thứ Năm, 24/11/2016, 00:36

Tính năng trực tuyến này sẽ giúp người dùng biết chính xác mức độ lấp đầy và tình hình của bất kỳ một cửa hiệu hay nhà hàng nào ngay tại thời điểm tìm kiếm. 

Với các tín đồ mua sắm, "Black Friday" - hay còn gọi là "Ngày thứ Sáu đen tối" không còn phải là một thuật ngữ xa lạ.

Vào ngày này, hầu hết tất cả các hệ thống trung tâm thương mại, các cửa hàng phục vụ mua sắm sẽ đồng loạt giảm giá mạnh và đương nhiên là sẽ đông nghịt người. Chính vì vậy, Google đã cho nâng cấp tính năng hỗ trợ chuyên biệt, giúp các tín đồ của Black Friday đưa ra được những lựa chọn và quyết định sáng suốt rằng sẽ nên đi tới đâu, mua gì.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tính năng này có tên là Popular Times, đã được đưa vào sử dụng trên Google Maps từ tháng Bảy năm ngoái. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, Popular Times chỉ giúp người dùng biết được tình hình hoạt động ở  một thời điểm nhất định tại các địa điểm ra sao.

Để phục vụ cho ngày Black Friday và mùa mua sắm lễ hội sắp tới, Google đã nâng cấp Popular Times, người dùng hoàn toàn có thể tra được mức độ lấp đầy của bất kỳ một nhà hàng hay quán bar nào ngay tại thời điểm tìm kiếm.

Tính năng này hoạt động dưạ trên cơ chế GPS. Dữ liệu về vị trí sẽ được gửi về ẩn danh từ các thiết bị di động của người dùng và nó sẽ ước tính có bao nhiêu người đang có mặt tại địa điểm đó.

Người dùng và các doanh nghiệp có thể tận dụng tính năng này để quản lý một cách thông minh lịch trình và kế hoạch hàng ngày. 

Linh Bùi (tổng hợp)
.
.
.