Gmail, Google Drive gặp sự cố lỗi toàn cầu

Thứ Tư, 13/03/2019, 13:04
Người dùng tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam đồng loạt phản ánh tình trạng truy cập dịch vụ thư điện tử hay công cụ lưu trữ trực tuyến của Google đều gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí không thể sử dụng được.



Cụ thể, sự cố trên được xác định bắt đầu xảy ra từ khoảng 9h sáng nay (13-3) với việc có tới hàng ngàn lượt gửi thông tin phản ánh sự cố lên chuyên trang báo lỗi Downdetector mà cụ thể hầu hết đều liên quan đến dịch vụ Gmail và Google Drive.

Bản đồ khu vực gặp sự cố Gmail và Google Drive bị lỗi từ sáng nay.

Bản đồ báo sự cố hệ thống Gmail và Google Drive ghi nhận tại rất nhiều khu vực trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Australia, Nam Mỹ. Đặc biệt là châu Á với Malaysia, Trung Quốc,... và Việt Nam.

Theo chia sẻ của người dùng trong sáng nay, họ gặp sự cố đầu tiên với Gmail khi không thể gửi email cùng với đó là  tình trạng không thể quét virus trước khi tải xuống, không thể xem tệp pdf trực tuyến. 

Lỗi khi người dùng tải file trên gmail.

Ngay sau sự cố, trang tổng quan trạng thái của Google cũng đăng tải thông tin cho biết Gmail và Google Drive bị "gián đoạn dịch vụ" cùng những mô tả "người dùng có thể truy cập nhưng sẽ thấy thông báo lỗi, độ trễ cao". Sự cố đang được các chuyên gia của Google điều tra nguyên nhân.

Theo ghi nhận đến hơn 12h trưa cùng ngày, hệ thống Gmail và Google Drive đã cơ bản hoạt động trở lại bình thường.

N.C
.
.
.