Giải pháp smart city của Viettel được công nhận sáng tạo nhất châu Á

Thứ Ba, 21/05/2019, 21:12
Ngày 20-5, Ban tổ chức giải thưởng viễn thông Châu Á - Telecom Asia Awards 2019 - vừa công bố danh sách các doanh nghiệp chiến thắng. Viettel được xướng tên ở 2/5 hạng mục vào vòng chung kết. 

Dự án Trung tâm Điều hành thông minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế đạt giải cho hạng mục Dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất Châu Á. Ông Nguyễn Thanh Nam, CEO của Mytel (thương hiệu của Viettel tại Myanmar) giai đoạn 2017-2018, hiện là PTGĐ Tập đoàn Viettel được công nhận là CEO của năm.

Trung tâm điều hành Thừa Thiên Huế do Viettel triển khai và đưa vào vận hành từ 2018. Đây là dự án được Viettel xây dựng theo hình thức “may đo” theo yêu cầu và đặc thù của tỉnh. Và đó cũng chính là điểm độc đáo được Telecom Asia Awards 2019 ghi nhận. Ban Tổ chức đánh giá cao về sự thông minh và phù hợp với đặc thù của tỉnh Thừa Thiên Huế, đảm bảo việc phát triển theo hướng hiện đại, nâng cao trải nghiệm của người dân và khách du lịch nhưng vẫn bảo tồn được nét cổ kính của trung tâm văn hóa lịch sử của đất nước.

Ông Nguyễn Thanh Nam, CEO của Mytel (thương hiệu của Viettel tại Myanmar) giai đoạn 2017-2018, hiện là PTGĐ Tập đoàn Viettel được công nhận là CEO của năm.

Hiện nay Trung tâm điều hành thông minh đã được Viettel triển khai đưa vào vận hành tại 3 tỉnh là Thừa Thiên Huế, Phú Thọ và Thanh Hóa. Tất cả các giải pháp này đều được xây dựng riêng để phù hợp với đặc điểm và nhu cầu của từng tỉnh nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành, giao thông, an ninh công cộng, ứng cứu khẩn cấp, an toàn thông tin và phân tích dữ liệu.

Bên cạnh đó, lần đầu tại giải thưởng này, một CEO người Việt được vinh danh ở hạng mục “CEO Viễn thông của năm”. Người thắng cuộc là ông Nguyễn Thanh Nam hiện là PTGĐ Tập đoàn, từng là CEO của Mytel – thương hiệu của Viettel tại Myanmar giai đoạn 2017 – 2018.

Trong thời gian ông Nam làm Tổng giám đốc Mytel, công ty này liên tục lập những kỷ lục về số lượng khách hàng. Đến nay, sau 11 tháng kinh doanh, Mytel đã phát triển gần 6 triệu khách hàng, chiếm gần 15% thị phần tại Myanmar, từ nhà mạng thứ tư trở thành nhà mạng có thị phần thứ 3 tại Myanmar.

Trung tâm điều hành Thừa Thiên Huế do Viettel triển khai và đưa vào vận hành từ 2018.

Mytel có chất lượng mạng 4G được tổ chức đo kiểm độc lập đánh giá là tốt nhất tại Myanmar. Tuy là công ty mới nhất tham gia thị trường nhưng có nhiều dịch vụ GTGT phong phú, hấp dẫn người dùng và ngày 9-6 tới đây sau một năm khai trương sẽ cung cấp sản phẩm ví điện tử với đầy đủ các tính năng ra thị trường. Mytel đặt mục tiêu có lãi trong năm 2019.

Bên cạnh đó, Keeng Movies của Viettel Media được vinh danh là một trong bốn dịch vụ video sáng tạo nhất châu Á. Viettel Pay được vinh danh là một trong bốn dịch vụ thanh toán di động sáng tạo nhất châu Á. Ông Trần Văn Bằng, TGĐ Telemor (thương hiệu của Viettel tại Đông Timor) cũng được vinh danh là một trong 4 CEO của năm.

Telecom Asia Awards được tổ chức thường niên từ năm 1997, là giải thưởng  lâu đời nhất khu vực châu Á về lĩnh vực viễn thông. Với chủ đề “Định nghĩa lại chuẩn mực kết nối trong nền kinh tế số” (Redefining the connectivity standards of the digital economy), giải thưởng Telecom Asia Awards 2019 vinh danh những doanh nghiệp/ cá nhân mang đến những giải pháp viễn thông sáng tạo nhất. Việc đạt được giải thưởng này giúp Việt Nam nói chung và Viettel nói riêng khẳng định bản lĩnh và trí tuệ của mình tại trường quốc tế. 
An An
.
.
.