Gần 400 nhà khoa học tham dự hội nghị về công nghệ hạt nhân

Thứ Tư, 02/08/2017, 19:07
Gần 400 nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế về lĩnh vực ứng dụng năng lượng nguyên tử tham dự Hội nghị khoa học và công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 12, diễn ra tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) ngày 2-8.

Trong số đó có hơn 40 giáo sư, nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu quốc tế đến từ các quốc gia có nền khoa học – công nghệ hạt nhân tiên tiến như Nga, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Ấn Độ, Singapore, Cộng hòa Séc…

Hội nghị còn có sự tham gia của các chuyên gia Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), Tổ chức nghiên cứu hạt nhân châu Âu.

Trong số 235 báo cáo của các đại biểu tham dự hội nghị, có 135 báo cáo được trình bày tại 6 tiểu ban chuyên môn và 79 báo cáo dán bảng. Ngoài ra còn có 6 bài tham luận của các chuyên gia quốc tế đến từ IAEA, Cộng hòa Séc và Việt Nam được trình bày tại hội thảo : “Ứng dụng các kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp, nông nghiệp và y tế” trong khuôn khổ hội nghị này.

Viện t

rưởng Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam – ông Trần Chí Thành, cho biết: Ứng dụng năng lượng nguyên tử hình thành và phát triển hơn 40 năm tại Việt Nam và đã có sự đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đến nay vẫn  đang được thúc đẩy mạnh mẽ tại Việt Nam. Ngành năng lượng nguyên tử Việt Nam đang tập trung chuẩn bị nguồn lực, nhân lực để xây dựng Trung tâm khoa học và công nghệ hạt nhân; chuẩn bị năng lực cho phát triển điện hạt nhân trong tương lai khi có nhu cầu; thúc đẩy các kỹ thuật tiên tiến cho ứng dụng năng lượng hạt nhân…

Được biết, Hội nghị khoa học và công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 12 do Hội năng lượng nguyên tử Việt Nam, Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam phối hợp Sở khoa học – công nghệ Khánh Hòa tổ chức từ ngày 2-8 và sẽ kết thúc chiều ngày 4-8.

Hội nghị tổ chức định kỳ hai năm một lần, kể từ năm 1996. Đây là một sự kiện khoa học có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực thúc đẩy ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.

Hữu Toàn
.
.
.