Facebook thay đổi lớn để độc chiếm thị trường quảng cáo trực tuyến?

Thứ Sáu, 12/01/2018, 11:22
Facebook đang tiến hành một cuộc thay đổi lớn đối với sản phẩm để đảm bảo cho mọi người cảm giác thời gian “lướt” trên mạng xã hội được “phân phối hợp lý”, công ty tuyên bố vào đêm 11-1.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết nền tảng thông tin News Feed sẽ bắt đầu ưu tiên “những tương tác xã hội có ý nghĩa” so với “nội dung thông thường” và ông tin rằng thời gian mọi người truy cập mạng xã hội sẽ giảm xuống.

“Tuy nhiên, tôi hy vọng thời gian các bạn lên Facebook sẽ giảm nhiều hơn. Và nếu chúng ta làm đúng như vậy, tôi tin sẽ tốt cho cộng đồng và công việc kinh doanh của chúng ta trong thời gian dài”, ông viết.

Zuckerberg Giám đốc điều hành-nhà sáng lập Facebook. Ảnh: CNBC

Mặc dù, ông Zuckerberg cho biết sự thanh đổi sẽ cần có thời gian triển khai, người dùng sẽ nhận thấy có ít bài đăng hơn từ các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp trong khi nội dung từ gia đình và bạn bè sẽ nhiều hơn. Đồng thời, Facebook cho biết lượng truy cập, tương tác và thời gian xem video sẽ giảm xuống.

Tuy nhiên, sáng kiến video chính thức của Facebook là “Watch” sẽ không bị ảnh hưởng. Một nguồn tin biết về sự thay đổi cho công ty truyền thông Digiday biết trong khi Facebook sẽ giảm đăng tải video từ bên ngoài, doanh nghiệp sẽ ưu tiên cho những chương trình có kịch bản riêng.

Mặc dù, Facebook từng đưa ra tuyên bố tương tự trong quá khứ về sự chỉnh sửa đổi với News Feed, Zuckerberg diễn tả sự thay đổi lần này chỉ như một sự thay đổi có ý nghĩa trong cách thức hoạt động của công ty.

Sẽ là một năm bận rộn dành cho vị giám đốc điều hành. Công ty phải đối mặt với sự kiểm tra kỹ lưỡng vì tin tức giả mạo, những bình luận quấy rối và có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm thần của người dùng. Zuckerberg cho biết giải pháp của ông trong năm nay là sửa đổi Facebook, và dường như ông đang quyết tâm đi theo hướng đó.

Phạm Trúc
.
.
.