Facebook phát triển tiền điện tử cho riêng mình

Thứ Bảy, 22/12/2018, 12:23
Những thông tin mới đây cho thấy Facebook đã phát triển cho riêng mình một loại tiền điện tử mới và sẽ đưa vào sử dụng trên ứng dụng nhắn tin WhatsApp.


Những ngày qua, cái tên Facebook liên tục xuất hiện trên truyền thông quốc tế với những thông tin có phần tiêu cực liên quan đến khả năng bảo mật cũng như sự an toàn của dữ liệu người dùng. Và mới nhất, cái tên Facebook lại được nhắc tới với thông tin về việc mạng xã hội lớn nhất thế giới này đang phát triển riêng một loại tiền điện tử mới.

Thông tin đăng tải trên Bloomberg cho biết, loại tiền điện tử mới đang được Facebook phát triển dưới dạng stablecoin. Đây là loại tiền điện tử được định giá với đồng đô la Mỹ. Cũng chính từ việc đồng tiền điện tử của Facebook được định giá gắn với đồng đô la Mỹ nên nhiều chuyên gia nhận định stablecoin sẽ ổn định hơn so với các đồng tiền điện tử phổ biến hiện nay như Bitcoin hay Ethereum, Monero, Nitecoin... 

Người dùng ứng dụng nhắn tin WhatsApp của Facebook có thể sử dụng loại tiền điện tử mới này để thực hiện chuyển tiền cũng như giao dịch.

Cũng theo nhận định trên tờ Bloomberg, khi đồng stablecoin của Facebook được phát triển hoàn chỉnh, nhiều khả năng Ấn Độ sẽ là quốc gia đầu tiên được mạng xã hội lớn nhất thế giới đưa vào sử dụng.

Tất nhiên đó là tương lai mà Facebook đang hướng tới và công ty sẽ còn rất nhiều việc phải làm để đồng tiền điện tử mới của mình có được chỗ đứng.

Đ.Trung
.
.
.