Facebook nắm "chìa khóa vạn năng" có khả năng vào mọi trang của người dùng

Thứ Hai, 07/05/2018, 20:13
Thông tin gây lo lắng cho giới công nghệ và cộng đồng người dùng Facebook khi mạng xã hội này có khả năng truy cập mọi trang cá nhân của người dùng.

Thông tin mới được tiết lộ khiến người dùng Facebook trên thế giới không khỏi lo lắng khi giờ đây trang cá nhân cùng mọi dữ liệu của mình dù có được tăng cường bảo mật cao nhất cũng giúp bảo vệ giữa những người dùng bình thường còn riêng với đội ngũ kỹ thuật viên của Facebook thì hoàn toàn vô hiệu.

Facebook tự cấp cho mình quyền truy cập tài khoản người dùng mà không cần xin phép.

Theo đó, Facebook hiện đang cấp quyền đặc biệt cho một nhóm nhỏ nhân viên kỹ thuật, bảo mật được phép truy cập vào bất kỳ tài khoản người dùng nào nếu họ thấy cần thiết mà chủ tài khoản hoàn toàn không thể phát hiện ra.

Nếu điều đó xảy ra với tất cả người dùng Facebook thì chỉ là một phần sự việc tuy nhiên, theo tiết lộ khác trên trang công nghệ Mỹ BGR, với người dùng là nhân viên của Facebook, khi bị người lạ đăng nhập vào tài khoản sẽ có thông báo riêng (Cảnh báo Sauron) được hiện lên cảnh báo. 

Đây là điều khiến người dùng Facebook bình thường thấy phẫn nộ bởi Facebook đang chia người dùng ra làm nhiều nhóm, có một tiêu chuẩn kép về bảo mật cho người dùng.

Trước thông tin gây sốc trên, đại diện của Facebook không đưa ra câu trả lời về việc Facebook đã dùng cách nào để đăng nhập vào tài khoản của người dùng cùng việc họ sẽ xem được những gì trong đó khi mà tất cả đều là dữ liệu cá nhận, là quyền riêng tư vốn đang được Facebook liên tục kêu gọi bảo vệ trước giới công nghệ mà chỉ đơn giản thông tin rằng những nhân viên được cấp quyền làm việc đó nếu lợi dụng công việc cho mục đích cá nhân sẽ lập tức bị sa thải. 

Phản hồi khiến cộng đồng Facebook không thể hài lòng bởi chỉ vài ngày trước đó, một nhân viên của Facebook đã có hành vi bí mật theo dõi nhiều người dùng là nữ giới và khoe khoang thành tích với bạn bè. Nhân viên này sau đó đã bị Facebook sa thải.

B.C.
.
.
.