Facebook lại bị réo tên lên tòa vì theo dõi người dùng

Thứ Sáu, 10/04/2020, 19:06
Mạng xã hội Facebook lại một lần nữa bị điểm tên khi tòa án ở Mỹ khôi phục lại một vụ kiện của người dùng nước này với cáo buộc Facebook theo dõi thông tin người dùng.


Vụ kiện được Tòa án phúc thẩm Liên bang Mỹ tại San Francisco phục hồi vào hôm 9/4 vừa qua. Đây là vụ kiện mà người dùng tại Mỹ cáo buộc mạng xã hội lớn nhất thế giới có hành vi vi phạm quyền riêng tư khi theo dõi hoạt động của người dùng Facebook bằng cách âm thầm lưu trữ cookie trên các trình duyệt và theo dõi trái phép người dùng truy cập website khác, kể cả khi người đó đăng xuất khỏi mạng xã hội.

Facebook lại bị réo tên lên tòa vì theo dõi người dùng.

Theo các nguyên đơn của vụ kiện, Facebook không chỉ theo dõi mà còn thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng sau đó bán cho các nhà quảng cáo. Những dữ liệu được người dùng cho rằng gây tổn hại không nhỏ đến quyền riêng tư cá nhân.

Thời điểm năm 2017, vụ kiện khi đó bị cho là thiếu căn cứ và Thẩm phán Tòa sơ thẩm Liên bang ở San Jose, California đã ra phán quyết bác bỏ vụ kiện. Tuy nhiên, 3 năm sau, Tòa án phúc thẩm Liên bang Mỹ tại San Francisco lại quyết định phục hồi.

Trong phản hồi đầu tiên sau khi tòa án Mỹ phục hồi vụ kiện, đại diện của Facebook cho rằng vụ kiện không có giá trị và không công bằng. Facebook sẽ tiếp tục bảo vệ quyền lợi của mình.

B.Châu (t/h)
.
.
.