Facebook chi hàng triệu USD để bảo vệ Mark Zuckerberg

Thứ Hai, 16/04/2018, 11:26
Hàng năm Facebook chi ra khoản kinh phí "khủng" cho công tác bảo vệ an ninh cho CEO của hãng này Mark Zuckerberg.

Trong một báo cáo mới đây của Facebook, trong năm 2017,  Facebook đã chi ra một khoản kinh phí tương đối lớn gần 9 triệu USD cho hoạt động liên quan tới CEO Mark Zuckerberg. Trong đó, chi phí cho an ninh lên tới 7,3 triệu USD tăng 50% so với năm 2016. Chi phí đi lại cho vị CEO trẻ tuổi này cũng nằm ở mức 1,5 triệu USD, tăng 75% so với năm 2016.

Facebook chi tiền khủng bảo vệ an ninh cho Mark Zuckerberg. Ảnh: Ravi Choudhary/ HT Photo.

Theo tính toán của Facebook, từ năm 2015 tới nay, công ty này đã chi ra khoảng 20 triệu USD cho mọi hoạt động bao gồm cả an ninh và sinh hoạt cho CEO của họ tuy nhiên đối với Facebook đây là khoản chi cần thiết bởi vị CEO trẻ tuổi đang là người giàu thứ 7 thế giới với khối tài sản lên tới 66,7 tỷ USD. Khối tài sản khổng lồ khiến Zuckerberg phải đối diện nhiều vấn đề nguy hiểm, nhiều mối đe dọa. An toàn của Mark Zuckerberg cũng chính là hình ảnh của công ty.

Một nhân vật khác cũng nhận được khoản kinh phí an ninh và đi lại từ Facebook là nữ Giám đốc Vận hành Sheryl Sandberg. Nữ COO này đang được Facebook chi trả khoản kinh phí bảo hiểm lên tới 2,7 triệu USD năm ngoái, bên cạnh 22,5 triệu USD tiền thưởng bằng tiền mặt cũng như cổ phiếu.

Những khoản chi "khủng" dành cho an ninh và đi lại của CEO Facebook cũng không phải là điều gì qua lạ lẫm bởi đây là việc rất bình thường bởi một hãng công nghệ khác là Apple hiện cũng chi ra số tiền không nhỏ, khoảng 317.000 USD cho an ninh và sinh hoạt của CEO Tim Cook.

B.C
.
.
.