Facebook biến mất khỏi Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Thứ Bảy, 19/10/2019, 09:28
Trong khi Apple, Google hay Amazon vẫn vững vàng trong top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới thì mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook lại biến mất khỏi bảng xếp hạng này.

Cụ thể, bảng xếp hạng được thực hiện bởi Interbrand, công ty chuyên về phân tích và định giá thương hiệu có trụ sở tại New York (Mỹ) đưa ra danh sách những công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới trong năm 2019.

Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Theo đó, vị trí đầu bảng xếp hạng vẫn là Apple với giá trị thương hiệu hơn 234 tỷ USD, tăng 9% so với năm ngoái. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Apple dẫn đầu danh sách này kể từ khi tiếm ngôi đầu của hãng nước giải khát Coca-Cola hồi năm 2013. Đứng sau là Google ở mức 167 tỷ USD, Amazon (125 tỷ USD) và Microsoft (108 tỷ USD). Ngoài ra bảng xếp hạng Top 10 còn có một loạt tên tuổi lớn khác như Coca-Cola, Samsung, Toyota và Mercedes-Benz.

Trong khi đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook lại không góp mặt trong bảng xếp hạng này. Facebook tụt xuống hạng 14 năm nay. Giá trị thương hiệu này giảm 12%, về gần 40 tỷ USD.

Lý giải cho việc mạng xã hội lớn nhất thế giới không thể góp mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới, CEO Interbrand, Daniel Binns cho biết nguyên nhân liên quan tới vấn đề quyền riêng tư và bảo mật mà Facebook gặp phải trong suốt thời gian qua. Điều này gây sụt giảm niềm tin của không chỉ người dùng mà cả chính các đối tác.

Được biết, Facebook lần đầu lọt vào báo cáo là năm 2012 ở vị trí 69, đạt đỉnh năm 2017 ở vị trí thứ 8.

N.C (t/h)
.
.
.