Đánh sập website chuyên cung cấp công cụ tấn công mạng

Chủ Nhật, 01/12/2019, 15:26
Công cụ IMRAT cho phép tin tặc xâm nhập vào thiết bị bị nhiễm để lấy cắp thông tin, giám sát chủ nhân thiết bị và thậm chí có thể truy cập vào webcam của nạn nhân...

Công cụ tấn công mạng có tên IMRAT (Imminent Monitor Remote Access Trojan) được nhóm tội phạm cung cấp trên website Imminentmethods.net với giá 25 ÚD.

Website mua bán công cụ tấn công mạng đã bị đánh sập.

Cảnh sát quốc tế đã lần ra đường dây này và phối hợp chặn bắt đồng thời đánh sập website chuyên cung cấp công cụ tấn công mạng do chúng kiểm soát. Cơ quan phòng chống tội phạm của Anh (UK National Crime Agency - NCA) cho biết, có khoảng 14.500 người đã mua công cụ gián điệp có tên IMRAT trên website này. Với IMRAT, tin tặc có thể xâm nhập vào thiết bị bị nhiễm để lấy cấp thông tin, giám sát chủ nhân thiết bị và thậm chí có thể truy cập vào webcam của nạn nhân.

Cuộc điều tra do Cảnh sát liên bang Australia phối hợp với cảnh sát quốc tế thực hiện đã theo dõi bọn tội phạm hơn 80 địa điểm trên thế giới. Từ đó họ đã truy được những kẻ đã mua phần mềm IMRAT và bắt 14 người tình nghi trong đường dây nói trên.

Các gói dịch vụ mà nhóm tội phạm cung cấp.
Giao diện quản lý của công cụ tấn công mạng.

Với lợi nhuận cao, rủi ro thấp, các băng đảng hiện đang chuyển sang hoạt động tội phạm mạng hơn là ma tuý. Ngoài việc bán các công cụ tấn công mạng, chúng còn cung cấp quyền truy cập vào “cơ sở hạ tầng gia tăng sức mạnh” cho phần mềm độc hại, như cái mà bọn tội phạm gọi là “hầm chống đạn”.

Những hành vi được bọn tội phạm gọi là ‘'dịch vụ'’ này đang trở thành xu hướng làm ăn trong những năm gần đây.

V.Cường (theo zdnet)
.
.
.