Đã xác định vị trí sự cố cáp quang biển AAG

Chủ Nhật, 26/08/2018, 16:37
Sau hơn 2 ngày tìm kiếm, kiểm tra, đơn vị phụ trách tuyến cáp quang AAG đã xác định được vị trí bị đứt khiến đường truyền bị gián đoạn.


Ngày 26-8, thông tin từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG cho biết qua kiểm tra, đơn vị đã xác định được vị trí tuyến cáp AAG bị đứt khiến đường truyền gặp sự cố.

Theo đó, vị trí gặp sự cố của tuyến cáp AAG nằm tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu của tuyến 257,7 km gây mất kết nối trên tuyến AAG từ Việt Nam đi HongKong. Trung tâm điều hành tuyến cáp cũng thông báo hiện chưa có thời gian xử lý, khắc phục sự cố. Trung tâm sẽ tiếp tục cập nhật đến các ISP tại Việt Nam khi có thông tin mới.

Trước đó, vào tối ngày 23-8, đường truyền Internet Việt Nam gặp phải sự cố, các dịch vụ có server đặt tại nước ngoài như Facebook và Gmail gặp phải tình trạng khó truy cập, ngoài ra các trang mạng quốc tế cũng trong trạng thái truy cập chậm hơn so với bình thường.

Nguyên do của tình trạng trên đến từ việc một số kênh truy cập Internet quốc tế qua tuyến cáp quang biển Asia - America Gateway (AAG) đã gặp sự cố, gây gián đoạn liên lạc trên tuyến từ khoảng 14h30 ngày 23-8.

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway – AAG được đưa vào vận hành chính thức kể từ tháng 11-2009. Có tổng chiều dài 20.191 km và tổng dung lượng lên đến 2Terabit/giây, tuyến cáp biển này có các điểm cập bờ là Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Currimao (Philippines), South Lantau (HongKong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)…Tại Việt Nam, AAG cập bờ ở Vũng Tàu, nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

B.C.
.
.
.