Mũ bảo hiểm nhìn phía sau gáy siêu an toàn cho các biker

Thứ Bảy, 30/12/2017, 20:34
Loại mũ bảo hiểm thông minh này sẽ cho phép người đội nó có cái nhìn 360 độ mà không cần quay đầu qua đó tạo sự an toàn vượt trội so với các mũ bảo hiểm thông thường.


Để làm được điều này, CrossHelmet trang bị một camera đằng sau mũ sau đó truyền hình ảnh về màn hình ở phía trước, nó giúp người lái có cái nhìn bao quát mà không cần quay đầu hay cúi xuống nhìn vào gương chiếu hậu vốn vẫn tồn tại những điểm mù nhất định.

Ngoài tính năng đặc biệt này, CrossHelmet còn trang bị hệ thống được gọi là CrossSound Control nhằm giao tiếp với người sử dụng. Hệ thống GPS gắn sẵn trên mũ sẽ giúp tìm đường đi cho người sử dụng khi cần, bản đồ sẽ hiện ra trên màn hình trước mặt người lái.

CrossSound Control còn phát ra các cảnh báo nếu phát hiện người lái điều khiển xe di chuyển quá gần với các phương tiện khác. Các đèn LED gắn trên mũ cũng đóng vai trò cảnh báo với các phương tiện đi cùng đường khi người lái tham gia giao thông.

Mũ bảo hiểm CrossHelmet cung cấp cái nhìn 360 độ cho người sử dụng.

Ngoài ra chiếc mũ có thể ghi lại dữ liệu di chuyển của người lái cũng như giúp các biker có thể nghe nhạc từ điện thoại thông minh bằng hệ thống âm thanh cài đặt sẵn trong mũ.

CrossHelmet hiện vẫn đang được các nhà khoa học Nhật Bản tiếp tục phát triển nhưng người mua đã có thể đặt hàng loại mũ này trên các trang mạng bán đồ phụ kiện cho biker.

Nguyễn Bình
.
.
.