Cộng đồng iPhone xôn xao bởi công cụ khoá iCloud từ xa

Thứ Năm, 17/10/2019, 20:02
Một công cụ đặc biệt đang khiến cộng đồng người dùng iPhone tại Việt Nam xôn xao, lo lắng khi bất cứ chiếc iPhone nào cũng đều có nguy cơ trở thành cục gạch chặn giấy nếu chủ nhân để lộ mã IMEI và quên không bật tính năng Find My iPhone.


Công cụ đặc biệt đang khiến người dùng iPhone lo lắng chính là một website có tên Minarelock với khả năng có thể khóa tài khoản iCloud trên iPhone, iPad, và những thiết bị khác của Apple. Qua đó, biến những thiết bị đắt tiền của "Nhà táo" trở thành một cục gạch hay một chiếc iPhone với chức năng duy nhất là chặn giấy không hơn không kém.

Trang web khóa iCloud của người dùng iPhone.

Cụ thể, nếu bất kỳ người dùng iPhone, iPad hay thiết bị bất kỳ của Apple mà vô tình để lộ ra dãy số IMEI (chữ viết tắt của International Mobile Equipment Identity - mã số nhận dạng quốc tế của thiết bị di động), đồng thời tính năng Find My Phone bị tắt. 

Trong trường hợp này, kẻ gian chỉ cần nhập IMEI vào trang web nêu trên là thiết bị tương ứng sẽ bị khoá iCloud nếu người dùng vô tình đăng xuất tài khoản iCloud hay tiến hành reset máy về trạng thái ban đầu. Tính đến chiều ngày 17-10, con số thống kê do chính trang web này đưa ra cho biết có hơn 8.600 thiết bị đã bị khóa từ xa.

Cảnh báo người dùng iPhone bị lock iCloud.

Ngay sau khi thông tin về website Minarelock được đăng tải, nhiều nhận định cho rằng đây là sản phẩm do tin tặc Minacriss phát triển. Tuy nhiên, nhóm tin tặc ngay sau đó đã lên tiếng phản bác thông tin trên

Hiện tại, khuyến cáo từ các chuyên gia đến người dùng cần tránh tuyệt đối việc đăng tải công khai các thông tin như mã hàng hay số IMEI. Cùng với đó, các máy cần kích hoạt tính năng Find My iPhone.

N.Công (t/h)
.
.
.