Chưa đến 600 USD để mua dữ liệu của 267 triệu người dùng Facebook

Thứ Năm, 23/04/2020, 13:29
Mức giá giật mình được tin tặc đưa ra để rao bán trên “chợ đen” cho bất cứ ai cần mua dữ liệu của hơn 267 triệu tài khoản người dùng Facebook.


Thông tin được đưa ra bởi công ty an ninh mạng Cyble mới đây sau khi các chuyên gia bảo mật của hãng này phát hiện ra trên một số kênh “chợ đen” có ít nhất 267 triệu tài khoản Facebook hiện đang bị tin tặc rao bán thông tin dữ liệu. Theo các chuyên gia của Cyble kiểm tra, các dữ liệu bị rao bán này có thông tin họ tên, số điện thoại của người dùng Facebook nhưng khá may mắn khi không có dữ liệu về mật khẩu tài khoản.

Chưa đến 600 đô để mua dữ liệu của 267 triệu người dùng Facebook

Mức giá mà tin tặc đưa ra để rao bán số dữ liệu trên chỉ chưa tới 600 USD, tức là chưa tới 12 triệu đồng tiền Việt.

Cũng liên quan đến các tài khoản người dùng Facebook bị rao bán trên, nhà nghiên cứu Diachenko cho biết, các dữ liệu này được phát hiện lần đầu khi tin tặc đăng tải lên một diễn đàn dành cho hacker hồi đầu tháng 12/2019, hoàn toàn không được mã hóa và cho tải về miễn phí. Những dữ liệu này sau đó đã bị gỡ bỏ nhưng rồi lại xuất hiện trở lại với việc được bổ sung thêm khoảng 42 triệu tài khoản người Facebook khác.

Nhận định ban đầu về nguyên nhân khiến tin tặc có được số lượng tài khoản khổng lồ từ Facebook, các chuyên gia của Cyble cho rằng có thể đến từ việc rò rỉ API của bên thứ ba hoặc do nguồn dữ liệu này bị loại bỏ. Dữ liệu chứa các chi tiết nhạy cảm về người dùng, có thể được tội phạm mạng sử dụng để lừa đảo và spam.

B.Châu (t/h)
.
.
.