Chìm trong bê bối, Facebook vẫn chi khủng bảo vệ Mark Zuckerberg

Thứ Bảy, 13/04/2019, 13:40
Mức chi phí khủng được Facebook bỏ ra cho các hoạt động cá nhân, bảo vệ an ninh, trong đó có cả gia đình của Mark Zuckerberg tăng dần theo từng năm lên đến hàng chục triệu USD.



Thông tin đăng tải trên Tech Crunch cung cấp số liệu được công bố ngày 12-4 cho biết, khoản kinh phí liên quan đến các hoạt động của CEO Facebook Mark Zuckerberg trong năm 2018 vừa qua đã lên tới 22,6 triệu USD cho toàn bộ chương trình bảo vệ sự an toàn của ông chủ Mark Zuckerberg cùng gia đình.

Cụ thể, số liệu cho biết khoản kinh phí trên bao gồm 2,6 triệu USD chi phí cho việc Mark Zuckerberg sử dụng máy bay riêng để làm việc và cả du lịch.

Cùng với đó là gần 20 triệu USD chi phí liên quan tới công tác đảm bảo an ninh của ông chủ Facebook cùng gia đình. Mức chi phí mà Facebook bỏ ra năm 2018 tăng 9 triệu USD so với năm 2017. 

Cũng theo số liệu được công bố, Mark Zuckerberg hiện vẫn chỉ nhận mức lương tượng trưng 1USD/năm từ Facebook và không có bất kỳ khoản thưởng nào khác.

Facebook cho rằng an toàn của Zuckerberg chính là hình ảnh của công ty, đồng thời cho biết ông chủ đang đối mặt với nhiều đe dọa do vị thế quan trọng của mình. Đặc biệt là trong bối cảnh, mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện đang chìm trong các bê bối suốt năm vừa qua liên quan đến thông tin dữ liệu người dùng. Trong đó có cả những cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

B.C (Theo Tech Crunch)
.
.
.