Chiêm ngưỡng các sản phẩm công nghệ tại CES 2018

Thứ Hai, 15/01/2018, 14:56
CES 2018, triển lãm công nghệ được mong chờ nhất trong năm đã mang đến giới đam mê công nghệ những sản phẩm đặc biệt và đầy ấn tượng.


Thoạt nhìn, bất cứ ai cũng có thể nhầm tưởng là một chiếc loa hay một món đồ trang trí nhưng đây thực chất là mẫu TV OLED mới có thể cuộn tròn đầu tiên trên thế giới vừa được hãng công nghệ danh tiếng LG mang tới CES 2018. Mẫu TV của LG có độ mỏng đáng nể chỉ với 2,57 mm cùng độ phân giải 4K.
LG cũng giới thiệu tới người xem công nghệ màn hình mới của mình, Nano Cell được tích hợp trên các dòng TV Super UHD 2017.
Ngoài LG, hãng công nghệ Samsung của Hàn Quốc cũng mang tới CES 2018 mẫu TV mới của mình. Mẫu TV của Samsung cho người nhìn cảm nhận giống như bức tranh treo tường của một họa sĩ nổi tiếng. Samsung đã đưa lên mẫu TV của mình độ phân giải đáng kinh ngạc lên tới 8K.
Ngoài TV, các hãng công nghệ cũng mang tới CES 2018 rất nhiều sản phẩm công nghệ là các mẫu Robot đặc biệt. Trong hình là iPal Smart của công ty Avatarmind được tích hợp trí tuệ nhân tạo với nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ người già và trẻ nhỏ.
Một khách tham quan triển lãm đang cùng chơi trò ghép từ - Scabble với Robot tại CES 2018. Trí tuệ nhân tạo "đối đầu" trí tuệ con người.
Với kỳ vọng tạo ra được một người giúp việc hoàn hảo cho con người trong thời kỳ số hóa, công ty Aeolus mang tới triển lãm mẫu robot giúp việc nhà vừa được các kỹ sư nghiên cứu, chế tạo.
Kế tiếp các sản phẩm về Robot là rất nhiều mẫu ô tô điện ứng dụng nhiều công nghệ mới. Trong ảnh là mẫu ô tô điện có thể lái tự động tới từ Toyota. Chiếc xe được đặt "nghệ danh" là e-Palette.
Mẫu concept Vision EQ được hãng Smart đưa tới triển lãm. Kiểu dáng bên ngoài độc đáo, khác lạ, Vision EQ được kiểm soát bởi thiết bị di động của người sử dụng hoặc bằng giọng nói. Chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện với cục pin 30kWh.
Chú chó Robot mang tên Aibo của Sony là "nhân vật" thu hút được nhiều sự chú ý nhất tại triển lãm công nghệ CES 2018 năm nay. Những "lứa đầu tiên" của Aibo được ra đời vào năm 1999, mang đến rất nhiều thành công cho Sony tuy nhiên sau đó dự án Robot này đã phải dừng lại vào năm 2006.
Chính bởi vậy, việc Sony bất ngờ mang Aibo trở lại tại CES 2018 thực sự khiến những người yêu quý Aibo không khỏi thổn thức. Aibo của năm 2018 có đôi mắt "cực xịn" là 2 đèn OLED, mũi của nó được tích hợp camera. Aibo được Sony trang bị CPU 4 nhân, tích hợp LTE, Wi-Fi và con quay hồi chuyển.
B.C. (Ảnh)
.
.
.