Khám phá siêu phẩm MacBook 12 inch Retina siêu mỏng mới của Apple

Thứ Năm, 12/03/2015, 09:41
Một trong những sự kiện thu hút sự chú ý giới công nghệ trong mấy ngày gần đây, chính là việc Apple cho ra mắt một dòng Macbook hoàn toàn mới siêu mỏng siêu nhẹ, có tên gọi Macbook 12 inch và sử dụng màn hình đạt chuẩn Retina.

Trong sự kiện ra mắt Apple Watch mới đây, mọi sự chú ý dường như đổ dồn vào sự ra đời dòng máy Macbook mới này của Apple.

Macbook 12 inch được đánh giá là có kích thước mỏng và nhẹ nhất so với các dòng Macbook trước đó mà “gã khổng lồ” đã giới thiệu tới công chúng.

Máy được trang bị màn hình đạt chuẩn Retina, cũng là chuẩn hiển thị hình ảnh sắc nét nhất hiện nay của Apple.

Theo thông tin được đưa ra, so với chiếc MacBook Air đang bán trên thị trường, siêu phẩm mới này có độ mỏng hơn 24%, độ dày 13,1 mm và có trọng lượng siêu nhẹ chỉ 0,91 kg.

Người dùng khi mua Macbook 12 inch sẽ có thể lựa chọn giữa ba màu sắc bao gồm bạc, xám và vàng, giống như iPhone và iPad.

Điểm đặc biệt đó là, sản phẩm Macbook mới lần này dùng bộ vi xử lý Intel Core M cho phép Apple loại bỏ quạt tản nhiệt ra khỏi máy.

Đây là lần đầu tiên Apple mạnh dạn thử nghiệm cấu trúc này. Tuy nhiên, hãng đảm bảo máy sẽ luôn chạy ổn định trong điều kiện chuẩn.

So với các dòng máy trước, phần cứng của MacBook 12 inch có sự thay đổi về kích thước, khi toàn bộ bảng mạch có kích thước nhỏ hơn 67%.

Máy dùng bộ xử lý lõi kép Intel Core M “Broadwell” với các lựa chọn tốc độ 1,1 GHz tới 1,2 GHz, 8 GB RAM, đồ họa HD Graphics 5300 và SSD tùy dung lượng từ 256 GB cho tới 512 GB.

Giá bán khởi điểm được đưa ra là 1,299 USD – 1,599 USD.

Một số hình ảnh của siêu phẩm MacBook 12 inch Retina siêu mỏng trên trang công nghệ The Verge:

MacBook 12 inch Retina là chiếc máy tính mỏng và nhẹ nhất của Apple cho đến nay với độ dày 13,1 mm và có trọng lượng siêu nhẹ chỉ 0,91 kg.
Cạnh trái của máy trang bị duy nhất cổng USB-C, thay thế cho 5 kết nối bao gồm HDMI, VGA, USB, DisplayPort và cổng sạc.
Máy mới được thiết kế hoàn toàn lại bàn phím, trackpad và pin để đạt đến độ mỏng như hiện nay.
Bàn phím trải rộng ra mép hai bên máy và các phim nông và nhạy hơn so với các mẫu máy đời trước.
MacBook mới sẽ có giá khởi điểm 1299 USD với ổ 256GB SSD, 8 GB Ram.
Dự kiến, MacBook mới sẽ đến tay người tiêu dùng vào ngày 10/4.
Khánh Linh (tổng hợp theo TheVerge)
.
.
.