Xuất hiện tài khoản Facebook giả mạo tuyển thủ U23 Việt Nam

Thứ Tư, 24/01/2018, 22:06
Sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam, mạng xã hội Facebook xuất hiện hàng loạt các tài khoản giả mạo trang cá nhân của các tuyển thủ U23.


Sau tối 23-1, tên tuổi của các chàng trai tuyển U23 Việt Nam bỗng chốc trở thành cơn sốt "nóng rực" cộng đồng mạng. Nắm bắt được tâm lý đó của người hâm mộ, đặc biệt là các bạn trẻ đang "say nắng" các chàng trai U23 Việt Nam, nhiều đối tượng đã lập các trang cá nhân giả mạo nhằm thu hút nhiều người truy cập, câu like, view, tăng số lượng bạn bè, lượt theo dõi.

Theo thống kê của các chuyên gia an ninh mạng, hiện có khoảng 200 tài khoản giả mạo. Hầu hết là các cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh và đặc biệt có cả HLV Park Hang Seo.

Hàng loạt trang cá nhân mang tên cầu thủ U23 Bùi Tiến Dũng xuất hiện khi người dùng tìm kiếm.

Nếu chỉ nhằm tới mục đích đó hẳn vẫn chưa phải vấn đề quá lớn bởi việc ăn theo các sự kiện rồi những nhân vật "hot" diễn ra khá phổ biến trong thời gian qua khiến người dùng Facebook hoa mắt không rõ thật giả. 

Tuy nhiên, theo cảnh báo của các chuyên gia an ninh mạng, các tài khoản giả mạo còn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm đặc biệt khi đối tượng lập ra lại các hacker. Chúng sẽ biến các trang cá nhân giả mạo thành phương thức tấn công lừa đảo (Phishing). 

Đây là một phương thức lừa đảo nhằm giả mạo các tổ chức có uy tín như ngân hàng, trang web giao dịch trực tuyến và các công ty thẻ tín dụng để lừa người dùng chia sẻ thông tin  tài chính như: tên đăng nhập, mật khẩu giao dịch, những thông tin nhạy cảm khác của họ.

Phương thức tấn công này còn có thể cài phần mềm độc hại vào thiết bị của người dùng. Chúng thực sự là mối quan ngại lớn nếu người dùng chưa có kiến thức về kiểu tấn công này hoặc thiếu cảnh giác về nó. 

B.Châu
.
.
.