Cảnh giác mã độc chèn trong tin giả "Mr Bean qua đời"

Thứ Năm, 19/07/2018, 19:47
Những đường link giật gân chưa thông tin về việc nam diễn viên gạo cội Rowan Atkinson (chuyên đóng vai Mr Bean) được tin tặc phát tán trên mạng xã hội chứa mã độc nguy hiểm.



Tối 18-7 trên các mạng xã hội của lượng người truy cập lớn là Facebook và Twitter rộ lên những đường link với thông tin giật gân cho rằng nam diễn viên gạo cội của làng hài Rowan Atkinson, người chuyên vào vai Mr Bean đã qua đời. 

Mr.Bean thường xuyên bị đồn qua đời.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia an ninh mạng, đây là những đường link tin giả mạo. Những đường link này được tin tặc tạo ra, bên trong có chứa mã độc. Khi người dùng mạng xã hội truy cập vào những đường link này sẽ bị dẫn đến vào trang web nhằm đánh cắp thông tin của người dùng.

Một vài trang sẽ tìm cách khai thác thông tin cá nhân của chúng ta bằng các chiêu trò "giải thưởng", nếu cung cấp, các thông tin này sẽ bị chia sẻ cho các công ty marketing, và được sử dụng để tạo quảng cáo qua email, tin nhắn và điện thoại. 

Một số trang khác sẽ làm cho chúng ta vô tình vào các ứng dụng đểu, ví dụ như Facebook giả để dùng tài khoản người dùng làm những điều lén lút. Bên cạnh đó, một số trang sẽ tự tải các mã độc, ứng dụng, plugin và máy tính để gây hại.

Đây không phải là lần đầu Mr.Bean trở thành nạn nhân trò đùa ác ý trên các trang mạng xã hội, các vụ trước đây diễn ra vào năm 2013, 2016 và 2017 với nội dung tương tự.

Ngoài Rowan Atkinson, Thành Long cũng là ngôi sao thường xuyên bị đồn qua đời. Mỗi lần, ông lại phải lên tiếng đính chính, khẳng định mình còn sống khỏe.

B.C.
.
.
.