Cẩn trọng hai ứng dụng lừa đảo xuất hiện trên App Store

Thứ Ba, 04/12/2018, 19:10
Vốn luôn được người dùng tin tưởng về sự an toàn nhưng nay App Store cũng không còn thực sự an toàn khi xuất hiện những ứng dụng lừa đảo người dùng hết sức tinh vi


App Store, không chỉ được biết đến là "khu chơ" vô cùng đa dạng các phần mềm tiện ích mà còn nhận được sự yên tâm gần như tuyệt đối của người dùng các thiết bị "Nhà táo" bởi tính bảo mật cao, an toàn trước làn sóng phần mềm bị cài mã độc diễn ra trong nhiều năm qua.

Tuy nhiên, những điều đó giờ đây chỉ còn là ký ức khi App Store bắt đầu xuất hiện nhiều hơn những ứng dụng "bẩn" được những đối tượng viết ra với mục đích xấu như lừa đảo, đánh cắp thông tin, dữ liệu với việc cài trong đó mã độc.

Mới đây, hai ứng dụng “Fitness Balance” và “Calories Tracker” trên App Store bị phát hiện có cách lừa tiền người dùng bằng Touch ID hết sức tinh vi.

Khi người dùng tải hai ứng dụng này về máy và tiến hành sử dụng tính năng đo nhịp tim sẽ nhận được yêu cầu liên tục chạm ngón tay lên Touch ID trong khoảng 10 giây để thực hiện quá trình đo nhịp tim. Tuy nhiên thay vì đo nhịp tim, ứng dụng này lại kích hoạt yêu cầu thanh toán mua hàng với số tiền gần 100 USD. Và tới lúc này, dù người dùng có kịp nhận ra thì đã quá muộn, việc liên tục giữ ngón tay vào Touch ID khiến việc thanh toán được chấp nhận.

Sau khi nhận được cảnh báo từ người dùng, Apple đã nhanh chóng xóa cả hai ứng dụng lừa đảo trên tuy nhiên với kho ứng dụng lên tới hàng triệu phần mềm thì vẫn còn đó những mối lo về sự xuất hiện của nhiều hơn các ứng dụng lừa đảo khác.

Đ.Trung (t/h)
.
.
.