Cảm biến vân tay trên S10 bị đánh bại bởi công nghệ in 3D

Thứ Hai, 08/04/2019, 10:58
Mặc dù được đánh giá là công nghệ vân tay siêu âm đầu tiên trên thế giới, tuy nhiên hệ thống cảm biến vân tay được Samsung trang bị cho "siêu phẩm" S10 đã bị đánh bại.


Mới đây, một người dùng có tài khoản Darkshark9 đã đăng tải lên diễn đàn Reddit "hành trình" đánh bại hệ thống bảo mật cảm biến vân tay mới của chiếc Samsung Galaxy S10.

Vân tay trên chiếc ly được Darkshark9 chụp lại.

Quá trình "hack" cảm biến vân tay của chiếc S10 được diễn ra với công việc đầu tiên là tài khoản Darkshark9 tiến hành chụp ảnh vân tay của chính mình được lưu lại trên một chiếc ly uống rượu. Hình ảnh này sau đó được tài Darkshark9 đưa vào phần mềm Photoshop nhằm tinh chỉnh các vân tay rõ lên. Tiếp đó, Darkshark9 tiến hành đưa hình ảnh vân tay của mình sang một phần mềm 3D để hoàn thiện tốt nhất lại các đường vân tay trước khi in hình ảnh trên ra một tấm nhưa bằng máy in 3D.

Theo Darkshark9, chiếc máy in 3D được anh này sử dụng cho độ chính xác về chiều sâu lên đến 10 micron giúp hình ảnh sau khi in ra đạt chất lượng rất cao.

Darkshark9 vượt qua cảm biến siêu âm trên S10.

Và bây giờ, Darkshark9 chỉ cần đặt tấm nhựa được in dấu vân tay của mình lên cảm biến siêu âm của chiếc S10 và dùng 1 lực vừa đủ là có thể mở khóa thành công.

Mở khóa bằng khuôn mặt trên Galaxy S10 dễ dàng bị đánh lừa

Trước đó, cảm biến khuôn mặt trên "siêu phẩm" Galaxy S10 của Samsung cũng bị các chuyên gia công nghệ vượt qua chỉ với một đoạn video được chơi trên thiết bị khác, hoặc có thể bởi bức hình chụp chủ máy. Thậm chí, trong ít nhất một trường hợp thử nghiệm, hai chị em (không sinh đôi) có thể cùng mở thiết bị.

B.C
.
.
.