Các nhà mạng bắt đầu chuyển đổi đầu số

Thứ Năm, 15/11/2018, 10:50
Từ hôm nay, ngày 15-11, thuê bao di động 11 số sẽ chính thức bị khai tử và chuyển đổi về 10 số. Cũng chính bởi vậy, người dùng di động tại Việt Nam cần biết thêm một số lưu ý cho quá trình chuyển đổi đầu số này.


Cụ thể từ 0h ngày 15-11, tất cả các nhà mạng viễn thông trên cả nước sẽ đồng loạt dừng hình thức áp dụng liên lạc cho thuê bao 11 số và chuyển sang 10 số.  Việc dừng hình thức sử dụng song song này được thực hiện theo lộ trình chuyển đổi SIM 11 số thành 10 số của Bộ Thông tin & Truyền thông.

Chính bởi vậy, từ ngày hôm nay, mọi cuộc gọi hay tin nhắn đến các thuê bao 11 số đều không thể thực hiện được. Người dùng khi thực hiện liên lạc sẽ nhận được âm báo bao gồm cả tiếng Anh và tiếng Việt cho đến ngày 30-6-2019.

Trong trường hợp cần giữ liên lạc thông số, người dùng nên đồng bộ danh bạ trong điện thoại để chuyển đổi từ đầu 11 số cũ sang đầu 10 số mới thông qua các ứng dụng được từng nhà mạng cung cấp để đảm bảo an toàn bảo mật thông tin cá nhân.

Cùng với việc tiến hành chuyển đổi đầu số, người dùng cần liên hệ với các ngân hàng được sử dụng dịch vụ để tiến hành cập nhật thông số điện thoại mới với nhiều phương án chuyển đổi như đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet-Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking để đảm bảo các dịch vụ ngân hàng của mình vẫn hoạt động bình thường cũng như tăng cường bảo mật.

Bảng mã đầu số chuyển đổi của từng nhà mạng.

Việc thay đổi thuê bao di động từ 11 số sang 10 số có ảnh hưởng đến các dịch vụ ngân hàng nên các nhà mạng cũng yêu cầu người dùng nhanh chóng đổi số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng 

Trước đó, từ ngày 15-9, 60 triệu thuê bao di động 11 số của các nhà mạng đã lần lượt được chuyển đổi sang 10 số theo từng đợt. Cụ thể, các thuê bao di động đang sử dụng đầu số 01, hay các thuê bao 11 số, được chuyển thành thuê bao 10 số với các đầu số từ 03 tới 08.

Theo kế hoạch, từ ngày mai (16-11), các nhà mạng cũng bắt đầu thực hiện chuyển mạng giữ số với các thuê bao trả sau.

Đ.Trung (t/h)
.
.
.