CEO Huawei cay đắng thừa nhận còn lâu mới bằng Google, Apple

Thứ Ba, 28/04/2020, 10:06
Theo CEO Nhậm Chính Phi, Huawei thực sự mất rất nhiều thời gian nữa mới đuổi kịp Google và Apple bởi hãng công nghệ Trung Quốc vốn là người đến sau trong cuộc đua công nghệ thế giới.

CEO Huawei, ông Nhậm Chính Phi mới đây đã có buổi trả lời phỏng vấn tờ Dragon Magazine với nhiều thông tin chia sẻ về hoạt động của hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc.

CEO Huawei, ông Nhậm Chính Phi.

Theo nhà sáng lập Huawei cho biết, hãng công nghệ Trung Quốc đang cố gắng thay đổi, xoay sở để tiếp tục phát triển trong bối cảnh phải đối đầu với hàng loạt lệnh cấm từ chính quyền Mỹ kể từ tháng 5/2019 khiến hãng này không thể sử dụng các linh kiện có nguồn gốc đến từ Mỹ cũng như "trái tim" cho các thiết bị thông minh là hệ điều hành Androdi cũng bị Google rút giấy phép.

Huawei sau đó đã phải phát triển và ra mắt hệ điều hành riêng của mình với tên gọi HarmonyOS như một phần trong những nỗ lực thay thế Android. Tuy nhiên, thực tế mà tất cả giới công nghệ đều nhìn thấy được đó là HarmonyOS không thể cạnh tranh với Android và iOS trong thời điểm này. Và nhà sáng lập Huawei đã nói rằng HarmonyOS không phải tạo ra để cạnh tranh, chỉ là giải pháp trong tình cảnh bị cấm vận.

Thừa nhận những khó khăn đang gặp phải cùng với những cố gắng không nhỏ nhưng CEO Nhậm Chính Phi cũng phải thừa nhận Huawei nếu muốn bắt kịp hai đối thủ sừng sỏ Google và Apple thì sẽ phải cần tới ít nhất 300 năm. Đây là một cuộc đua dài hơi của Huawei bởi hiện tại doanh số các thiết bị chạy hệ điều hành Android (Google) và Apple (iOS) trên thế giới là rất lớn, và Huawei là kẻ đến sau.

Cũng liên quan đến Huawei, trước đó vào hồi tháng 2 vừa qua, Thượng viện Mỹ đã thông qua khoản ngân sách nhà nước lên tới 1 tỷ USD dành cho các nhà mạng nhỏ của nước này nhằm mục tiêu thay thế toàn bộ mọi thiết bị liên quan đến hệ thống viễn thông có nguồn gốc từ Trung Quốc. Điều này cũng đồng nghĩa thị trường viễn thông Mỹ sẽ không còn hai tên tuổi Huawei và ZTE của Trung Quốc.

B.Châu (t/h)
.
.
.