Được biết đến là một trong số ít doanh nghiệp có mô hình quản trị hiện đại, hiệu quả nhờ kế thừa kinh nghiệm từ mô hình hợp tác với đối tác Comvik - tập đoàn viễn thông dày dạn kinh nghiệm của Thụy Điển. Trong suốt quá trình phát triển, MobiFone luôn đứng top đầu trong số những doanh nghiệp Nhà nước về nộp ngân sách và có tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao nhất.

Theo tìm hiểu, gói C90 là gói cước data dung lượng tốc độ cao, thích hợp với SIM 3G và 4G của MobiFone. Gói cước này có giá 90 nghìn đồng - tương đương với chi phí một tháng của người dùng dịch vụ viễn thông cơ bản (là gọi thoại và nhắn tin SMS).

Nhưng đó chưa phải là điểm nhấn quan trọng nhất của gói C90. Ngoài những ưu đãi trên, người dùng gói C90 sẽ được sử dụng dung lượng data “siêu khủng” lên tới 60GB/tháng, tương ứng mỗi ngày thuê bao sẽ được dùng 2GB dữ liệu. Thử hình dung về độ rẻ của gói cước này.

Hiện mỗi cốc trà đá có mức giá phổ biến là 3.000 đồng. Điều đó có nghĩa, chỉ một cốc trà đá người dùng di động Việt Nam đã có thể sử dụng tới 2GB dữ liệu/ngày. Có lẽ đây là mức cước data chưa từng có, không chỉ ở thị trường viễn thông trong nước mà có thể ở bất kỳ một thị trường viễn thông nào trên thế giới, bởi ngay trước đây, Việt Nam cũng được xếp vào nước có giá cước data thuộc loại rẻ nhất.

Hay dễ so sánh hơn, trước đây các nhà mạng cung cấp dịch vụ 3G thì gói cước phổ biến nhất là 70 nghìn đồng được nhận 600MB, như vậy gói cước C90 đã rẻ hơn tới khoảng… 80 lần. Với “1 cốc trà đá = 2GB dữ liệu” cộng với những ưu đãi về gọi miễn phí nội mạng hay tặng phút gọi liên mạng, giới viễn thông cho rằng, người sử dụng gói cước C90 của nhà mạng MobiFone được hưởng mức giá “hời” chưa từng có.

Người dùng gói C90 có lẽ cũng chưa khi nào được ung dung như thế khi dùng dịch vụ dữ liệu đã không còn phải bận tâm cho khoản chi phí bỏ ra. Thực tế, với 60GB, thuê bao có thể thoải mái lướt web, nghe nhạc, xem phim, đọc báo, online facebook… mà hoàn toàn không phải lo đến vấn đề hết dung lượng hay kết nối wifi nhanh hay chậm.

Đại diện MobiFone cho biết, việc nhà mạng cung cấp gói cước C90 là nhằm hướng đến những người dùng vẫn chưa có điều kiện tiếp cận hoặc tiếp cận một cách khó khăn các dịch vụ Internet, xem phim, nghe ca nhạc… thông qua sử dụng dịch vụ data, như người nghèo, người có thu nhập thấp, người dùng ở các vùng quê, hay giới học sinh viên chưa có thu nhập.

“Mỗi gói cước mà nhà mạng sáng tạo ra cho người dùng đều ẩn chứa một góc độ nhân văn nào đó. Gói cước C90 sẽ tạo điều kiện để người dùng khó khăn, không có điều kiện về mặt tài chính được rút ngắn khoảng cách với người dùng có điều kiện kinh tế trong việc thụ hưởng các dịch vụ viễn thông và các ứng dụng công nghệ tiên tiến của nhân loại”, vị đại diện MobiFone chia sẻ.

PV