Bi hài chơi game để thoát khỏi mã độc

Thứ Sáu, 13/04/2018, 08:50
Tưởng chừng như đây chỉ là trò đùa nhưng đây lại là loại mã độc mới vừa được phát hiện, nạn nhân buộc phải chơi một ván game trong thời gian một giờ đồng hồ thì mới được mở khóa.


Cụ thể, loại mã độc mới vừa được phát hiện có tên gọi PUBG Ransomware. Hẳn nhiên chỉ nghe qua cái tên, nhiều người đã nhận ra ngay đây là tên của một tựa game nổi tiếng PUBG đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây.

Mã độc PUBG Ransomware buộc nạn nhân phải chơi game để được mở khóa.

Theo các chuyên gia bảo mật, mã độc PUBG Ransomware có nhiều điểm giống với các loại mã độc khác nhưng nó lại được tin tặc tạo ra với một yêu cầu rất kỳ dị. Bất cứ nạn nhân nào không may bị nhiễm loại mã độc này sẽ phải thực hiện theo yêu cầu để được mở khóa và yêu cầu đó là chơi một ván game PUBG: "Các tệp của bạn được mã hóa bởi PUBG Ransomware! Nhưng đừng lo lắng! Không quá khó để mở khóa đâu. Tôi không muốn tiền! Chỉ cần chơi PUBG trong một giờ đồng hồ là được!".

Cụ thể hơn, khi nghiên cứu cách hoạt động của mã độc trên, các chuyên gia phát hiện ra thực sự nạn không cần phải thực hiện yêu cầu chơi game liên tục trong một giờ mà chỉ sau vài phút, quyền truy cập của nạn nhân đã được khôi phục hoàn toàn bởi thực tế, mã độc PUBG Ransomware chỉ đơn giản kiểm tra xem tập tin TslGame.exe được khởi chạy hay chưa là xong.

Qua đó, có thể thấy đây là một trò đùa của tin tặc nhằm mua vui hoặc bởi tựa game PUBG là trò chơi ưa thích của tin tặc.

B.C
.
.
.