Bản vá lỗ hổng bảo mật Spectre và Meltdown của Intel gặp lỗi

Thứ Ba, 23/01/2018, 14:27
Intel vừa đưa ra khuyến cáo người dùng nên dừng update bản cập nhật vá lỗi Spectre và Meltdown được tung ra trước đó do có quá nhiều lỗi được phát hiện.


Chỉ vừa mới đưa ra bản cập nhật vá lỗ hổng Spectre và Meltdown cho các khách hàng của mình hồi đầu tháng 1-2018 nhưng ngày hôm qua, 22-1, Intel đã phải đã ra thông báo mới về sự cố phát sinh của chính bản cập nhật này.

Dường như, do sức ép quá lớn từ khách hàng và các đối tác trên khắp thế giới. Intel đã vội vã đưa ra bản cập nhật nhằm xoa dịu sức ép để rồi không kiểm tra một cách đầy đủ và hoàn chỉnh bản cập nhật của mình trước lúc tung ra. Và hệ quả là tất yếu, đầu tháng tung ra, chưa đến cuối tháng đã vội vã khuyến cáo dừng cập nhật sau khi có hàng loạt thiết bị của người cập nhật xong bản vá thì bị khởi động lại liên tục. Các thiết bị gặp lỗi khởi động lại này sau khi cập nhật hầu hết đều sử dụng chip Broadwell và Haswell.

Tuy nhiên khuyến cáo này của Intel cũng không thật sự rõ ràng bởi chip của Intel chỉ là một phần hệ thống thiết bị và người dùng khi cập nhật bản vá đều thông qua cập nhật hệ điều hành mà họ sử dụng như Window... Chính bởi vậy, trong thời điểm hiện tại, người dùng cần dừng việc cập nhật mọi thiết bị của mình trước khi có thông báo về một bản cập nhật mới.

B.C.
.
.
.