Ban hành quy trình ứng cứu, xử lý sự cố tấn công mạng cho cơ quan báo chí

Thứ Năm, 17/06/2021, 12:48
Trước sự việc một số báo điện tử bị hacker tấn công có chủ đích, gây gián đoạn truy cập, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết: Hiện đã có đủ hành lang pháp lý để triển khai hoạt động điều phối, ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhà nước.

Trong đó, với khâu ứng cứu, xử lý để đưa hệ thống hoạt động trở lại bình thường, hiện nhiệm vụ đầu mối điều phối do Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) thuộc Cục An toàn thông tin đảm trách.

Việc Cục An toàn thông tin đang tập trung làm là xây dựng, hướng dẫn cụ thể hơn quy trình ứng cứu, xử lý sự cố dùng chung trong Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia để có quy trình dành riêng cho hơn 800 cơ quan báo chí. 

Quy trình này dự kiến sẽ được trình lãnh đạo Bộ xem xét và ban hành trong tháng 6. 

Trong thời gian chưa ra quy trình ứng cứu, xử lý riêng cho các cơ quan báo chí, khi nghi ngờ bị tấn công mạng, các cơ quan báo có thể liên hệ tới đường dây nóng của Cục An toàn thông tin 0339035656 hoặc địa chỉ thư điện tử ais@mic.gov.vn.

HT
.
.
.