Bản cập nhật iOS 13 chính thức được phát hành

Thứ Sáu, 20/09/2019, 10:50
Rạng sáng 20-9, Apple đã phát hành chính thức phiên bản iOS 13 đến người dùng nhưng giới hạn từ dòng smartphone iPhone 6s trở lên.

Apple vừa phát hành iOS 13 bản chính thức tới người dùng, đây là bản nâng cấp hệ điều hành lớn nhất trong năm 2019 của "Nhà táo" khi có dung lượng tải về lên tới hơn 2GB. 

Theo công bố của Apple, bản cập nhật iOS 13 được "Nhà táo" bổ sung một loạt tính năng mới. Có thể kể tới đầu tiên là tính năng Dark Mode (giao diện đen) được tạo ra nhằm giúp cải thiện thời lượng pin, chế độ nền tối này biến toàn bộ giao diện thiết bị thành tối màu ngoại trừ các ứng dụng của bên thứ ba. Apple cho biết rằng tính năng Dark Mode giúp người dùng đỡ bị mỏi mắt khi sử dụng ban đêm. Mặc dù được Apple nhấn mạnh là tính năng quan trọng nhất trong bản cập nhật này tuy nhiên việc đến giờ Apple mới đưa Dark Mode lên iOS bị không ít chuyên gia công nghệ mỉa mai khi các đối thủ chạy Android vốn đã có từ lâu.

Ngoài ra, ứng dụng Apple Maps cũng được nâng cấp có thêm ước tính thời gian đi bằng phương tiện giao thông công cộng theo thời gian thực. Ứng dụng Photos được cải thiện khả năng chỉnh sửa, bao gồm cắt cúp, còn Reminders được “đại tu” với thiết kế mới hoàn toàn.

Apple cũng kết hợp Find My iPhone và Find My Friends làm một ứng dụng duy nhất mang tên Find My. Ứng dụng Health tích hợp công cụ theo dõi chu kỳ của phụ nữ. Ngoài ra còn vô số các cập nhật nhỏ khác đối với hầu hết các ứng dụng được cài sẵn trên iOS.

Được biết, iOS 13 hỗ trợ các dòng iPhone: iPhone Xs Max, iPhone Xs, iPhone Xr, iPhone X, iPhone 8 Plus, iPhone 8, iPhone 7 Plus, iPhone 7, iPhone 6s Plus, iPhone 6s và iPhone SE.

B.C (t/h)
.
.
.