Apple tung bản cập nhật fix lỗi Facetime nhóm

Thứ Sáu, 08/02/2019, 16:20
Apple vừa tung ra bản cập nhật mới iOS phiên bản 12.1.4 với nhiệm vụ chính là sửa lỗi bảo mật liên quan đến tính năng Facetime nhóm. 


Thông báo đi cùng bản cập nhật mới iOS 12.1.4 của Apple có nêu rõ, các chuyên gia của "Nhà Táo" đã tiến hành nâng cấp phần mềm sửa lỗi bảo mật trong Group FaceTime. 

Ngoài việc giải quyết lỗi đã được báo cáo trước đó, nhóm phát triển ứng dụng đã tiến hành kiểm tra bảo mật kỹ lưỡng cho dịch vụ FaceTime và thực hiện cập nhật bổ sung cho cả ứng dụng và máy chủ FaceTime để cải thiện bảo mật. 

Điều này bao gồm một lỗ hổng chưa được xác định trước đó trong tính năng Live Photos của FaceTime nhằm bảo vệ những khách hàng chưa nâng cấp lên phần mềm mới nhất, Apple cũng cập nhật máy chủ để chặn tính năng Live Photos của FaceTime cho các phiên bản iOS và macOS cũ hơn.

Cùng với việc phát hành bản cập nhật xử lý lỗi bảo mật Facetime nhóm, Apple cũng quyết định sẽ thưởng tiền cho gia đình Thompson vì đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật, đồng thời tặng cậu bé món quà là khoản trợ cho học phí cho Grant Thompson.

Trước đó, truyền thông quốc tế đồng loạt cảnh báo lỗ hổng bảo mật liên quan tới tính năng Group Facetime. 

Cụ thể, khi người dùng nhận được một cuộc gọi FaceTime, theo nguyên tắc để có thể truyền được tín hiệu hình ảnh và âm thanh giữa hai thiết bị thì phải nhận được sự đồng ý từ người nhận. 

Tuy nhiên, lỗ hổng trên FaceTime lại khiến nguyên tắc này bị bỏ qua khi mà không cần đến sự đồng ý của người nhận cuộc gọi, chỉ cần một vài thao tác mọi dữ liệu được phát ra từ người nhận cuộc gọi FaceTime đều bị truyền đi mà không hề hay biết.


B. C
.
.
.