Apple ra mắt một loạt dịch vụ tại It’s Show Time
Điểm nhấn đầu tiên trong sự kiện của "Nhà Táo" là dịch vụ đọc tin Apple News+. Đây là phiên bản cao cấp hơn của Apple New vốn được hãng này ra mắt trước đây.
Theo đó, Apple cho biết với Apple News Plus, người dùng hệ sinh thái của "Nhà táo" sẽ được trải nghiệm dịch vụ tin tức trực tuyến với nội dung từ hơn 300 tạp chí hàng đầu thế giới hiện nay như Wall Street Journal, National Geographic hay Vogue News.
Ngoài ra, Apple cũng nhấn mạnh hãng này sẽ sử dụng tính năng gợi ý tự động cũng như lọc nội dung để cung cấp nội dung tin tức phù hợp cho người dùng. Tất cả đều được Apple cam kết bảo đảm quyền riêng tư cũng như thông tin cá nhân của người dùng khi sử dụng Apple New+.
Apple New+ sẽ được cung cấp sớm nhất đến người dùng tại Mỹ và Canada với mức giá dịch vụ vào 9,99 USD/tháng thông qua ứng dụng Apple News sau khi cập nhật trên iOS và Mac.
Ngoài Apple New +, một sản phẩm khác cũng mang "dấu +" được Apple trình làng là Apple TV+. Đây được coi là dấu mốc khi Apple bước chân vào mảng truyền hình trực tuyến và sẽ đối đầu trực tiếp với đối thủ lớn nhiều kinh nghiệm là Netflix.
Nội dung của Apple TV+ sẽ đến từ rất nhiều nguồn truyền hình nổi tiếng như HBO, PBS, CBS, Acorn TV và Tastemade. Người dùng có thể tự đưa ra lựa chọn cho mình về việc mua dịch vụ theo từng kênh thay vì truyền thông mua cả gói trên truyền hình cáp mà thực tế không sử dụng bao nhiêu.
Ngoài những nguồn truyền hình đã có, Apple cũng cho biết sẽ tự mình sản xuất nội dung cho Apple TV+ khi mời những đạo diễn, nhà xuất suất, diễn viên nổi tiếng để tự sản xuất nội dung độc quyền của mình. Có thể kể tới như JJ Abrams, Steven Spielberg và Jennifer Aniston...
Theo Apple cho biết, hãng này dự kiến chi 2 tỷ USD trong năm nay để sản xuất những nội dung truyền hình cho Apple TV Plus. Những nội dung này sẽ có chất lượng rất cao, sánh ngang với những series ăn khách của Netflix hay Amazon.
Và điểm nhấn thứ 3 trong sự kiện của Apple là việc ra mắt thẻ tín dụng riêng mang tên Apple Card.
Theo Apple cho biết, Apple Card hoạt động song song cùng với iPhone thông qua ứng dụng Wallet có sẵn. Khi người dùng đăng ký Card để nhận được sự hỗ trợ bởi Goldman Sachs trực tiếp từ thiết bị của mình, và nó sẽ xuất hiện trong phiên bản cập nhật của ứng dụng Wallet, cho phép hiển thị hóa đơn, giao dịch và lịch sử chi tiêu mới nhất.
Với mỗi lần sử dụng Apple Card, người dùng của Apple sẽ được hoàn trả 2% giá trị mua hàng bằng tiền vào tài khoản. Với những món hàng trưc tiếp từ Apple, mức hoàn trả sẽ cao hơn khi lên tới 3%.
Một điều khá đặc biệt về Apple Card của "Nhà táo" đó là thiết kế rất đơn giản, nó không có dãy số tài khoản hay mã bảo mật CVV khác, chỉ ghi đầy đủ họ tên của khách hàng khi đăng ký. Hai mặt của chiếc Apple Card hoàn toàn trống trơn.