Apple quyết tậm "tiêu diệt" sim ghép cho iPhone lock

Thứ Năm, 04/01/2018, 10:14
Apple cho thấy quyết tâm rất lớn về việc sẽ xóa sổ sim ghép được dùng cho các máy iPhone Lock hiện nay trên thị trường.


Quyết tâm ấy được Apple cụ thể hóa ngay trong những ngày đầu năm mới 2018 khi chiếc Sim ghép thần thánh V3 tiếp tục bị vô hiệu hóa. Chỉ trong vòng nửa năm trở lại, đã có 3 lần các phiên bản của sim ghép dành cho iPhone lock bị Apple vô hiệu hóa. Sau mỗi lần như vậy, một phiên bản mới của sim ghép lại đang tung ra khiến nhiều người liên tưởng như một "cuộc chiến" giữa Apple với hacker.

iPhone lock cùng sim ghép thần thánh.

Thực chất của những chiếc sim ghép thần thành này là các bản mạch điện tử nhỏ được các hacker cập nhật vào đó mã ICCID với mục đích đánh hệ thống bảo mật nhận diện những chiếc sim không thuộc nhà mạng phát hành chiếc iPhone lock (máy nhà mạng) trên. Qua đó người dùng iPhone lock có thể sử dụng máy như phiên bản quốc tế một cách bằng thường nhưng chỉ cần bỏ ra chi phí rẻ hơn rất nhiều.

Phiên bản thứ 3 của sim ghép thần thánh tiếp tục bị Apple khóa.

Hiện tại ở Việt Nam đang tồn tại các dòng máy iPhone lock đến từ các nhà mạng Sprint của Mỹ, Softbank, Docomo của Nhật. Tất cả đều được các cửa hàng bán kèm sim ghép thần thánh cho người dùng.

Hầu hết các phiên bản sim ghép thần thánh hiện nay từ V1 tới V3 vừa bị Apple khóa đều được các thương gia Việt Nam nhập về từ đầu mối tại Trung Quốc.

B.C.
.
.
.