Apple đăng ký thành công bản quyền màn hình gập

Chủ Nhật, 02/06/2019, 08:42
Apple tỏ ra chậm rãi hơn các đối thủ như Samsung hay Huawei khi đến giờ mới đăng ký thành công bản quyền công nghệ màn hình gập trên thiết bị di động như iPhone và iPad.


Cụ thể, đăng ký liên quan đến bản quyền màn hình gập được "Nhà Táo" nộp lên Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ từ tháng 1-2018 và đến gần đây mới chính thức được công nhận đăng ký thành công.

Apple đăng ký thành công bản quyền màn hình gập.

Với bản quyền công nghệ vừa đăng ký thành công, Apple sẽ có thể chế tạo các thiết bị di động với màn hình và phần vỏ linh hoạt, có thể uốn cong và gập vào bên trong tương tự như cách mà Samsung thực hiện với Galaxy Fold. Thậm chí, không chỉ dừng lại ở mức gập đôi màn hình, thiết bị của Apple có thể gập làm ba.

Tuy nhiên, với việc phải mất tới hơn 1 năm để có được bản quyền, sáng chế liên quan đến màn hình gập. Nhiều khả năng, Apple vẫn sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian nữa, ít nhất là tới cuối 2020 hoặc đầu 2021, iPhone hay iPad sử dụng công nghệ màn hình gập mới có thể được Apple trình làng. 

Năm 2018, hai đối thủ chính của Apple là Samsung và Huawei đều đã lần lượt trình làng smartphone màn hình gập mang tới những dấu ấn đặc biệt cho làng công nghệ thế giới. Tuy nhiên, thực tế cho thấy màn hình gập vẫn còn đó nhiều hạn chế và các hãng đang phải cố gắng tìm cách xử lý vấn đề.

B.C (t/h)
.
.
.