Apple cáo buộc đối tác sử dụng linh kiện chưa kiểm duyệt cho iPhone 8 Plus

Thứ Bảy, 17/03/2018, 16:18
Apple vừa phải đưa ra thông báo tạm dừng sản xuất iPhone 8 Plus sau khi phát hiện ra đối tác của hãng này tại Trung Quốc sử dụng linh kiện không được kiểm duyệt trong quá trình sản xuất.


Đối tác khiến Apple phải đưa ra quyết định trên là Wistron được ký kết để sản xuất các thiết bị trong đó có điện thoại iPhone tại nhà máy ở Kunshan (Trung Quốc).

Wistron, đối tác sản xuất iPhone cho Apple tại Trung Quốc.

Theo đó, Apple phát hiện ra trong quá trình sản xuất iPhone 8 Plus tại nhà máy của Wistron đã sử dụng các linh kiện vốn không hề được Apple kiểm duyệt mà cụ thể hơn là thành phần liên quan đến khả năng chống nước cho iPhone 8 Plus. Sự việc này được Apple đánh giá gây giảm sút niềm tin tưởng trong hợp tác làm ăn giữa hai bên và gây ra thiệt hại cho Apple bởi hãng này buộc phải tạm dừng hoạt động sản xuất iPhone 8 Plus trong thời gian 2 tuần.

Linh kiện cho khả năng chống nước của iPhone 8 Plus không qua kiểm duyệt.

Không phủ nhận những thông tin được Apple đưa ra, đối tác Wistron cho biết đã kỷ luật một số lãnh đạo cũng như nhân viên của công ty vì để xảy ra tình trạng trên. Tuy nhiên việc này dường như không thể làm cho Apple nguôi giận và nhiều khả năng hãng này sẽ tìm đối tác mới trong tương lại.

Hiện tại, hai đối tác lớn nhất trong sản xuất thiết bị cho Apple tại Trung Quốc đang là Foxconn và Wistron.

B.C.
.
.
.