"Ai là triệu phú" phiên bản Mỹ kết thúc hành trình 17 năm

Chủ Nhật, 19/05/2019, 06:44
Sau 17 năm phát sóng với hàng nghìn tập được phát sóng đem lại được độc giả lớn, chương trình "Ai là triệu phú" phiên bản Mỹ sẽ kết thúc hành trình của mình.

Cụ thể, thông tin được đại diện của chương trình xác nhận trên tờ Variety, chương trình "Ai là triệu phú" phiên bản Mỹ sau 17 năm hoạt động với gần 3000 tập được phát sóng sẽ chính thức dừng lại. Những câu hỏi như "Đây có phải câu trả lời cuối cùng của bạn?" giờ chỉ còn là ký ức khi nhắc tới chương trình Gameshow truyền hình từng ăn khách nhất trong lịch sử.

"Ai là triệu phú” bản Mỹ chính thức phát sóng vào năm 1999  với người dẫn chương trình là Regis Philbin với người dẫn chương trình là Regis Philbin. Dấu ấn đầu tiên mang lại cho "Ai là triệu phú" bản Mỹ sự thành công cùng lượng độc giả theo dõi lớn đó là từ nội dung chương trình hấp dẫn, phần thưởng "khủng" lên tới 1 triệu USD. 

Người chơi phải trả lời 15 câu hỏi với cấp độ từ dễ đến khó, thời gian suy nghĩ không hạn chế. Mỗi câu hỏi có một mức tiền thưởng, tăng dần theo thứ tự. Có ba mốc quan trọng là câu số 5, câu số 10 và câu số 15 (mốc "TRIỆU PHÚ"). Khi vượt qua các mốc này, họ chắc chắn có được số tiền thưởng tương ứng của các câu hỏi đó.

Kể từ câu số 10 trở đi, mỗi khi người chơi trả lời đúng một câu hỏi, người dẫn chương trình sẽ ký một tấm séc cho người chơi có trị giá giải thưởng tương đương với câu hỏi mà người chơi trả lời đúng.

Người chơi có quyền chơi tiếp hoặc dừng cuộc chơi. Nếu dừng cuộc chơi, họ sẽ ra về với số tiền tương ứng với câu hỏi đã trả lời đúng gần nhất. Nếu chơi tiếp mà trả lời sai, cuộc chơi khép lại và người chơi nhận số tiền thưởng tương ứng với mốc quan trọng gần nhất. Nếu trả lời sai khi chưa qua câu số 5, người chơi sẽ không nhận được tiền thưởng. Nếu trả lời đúng tất cả các câu hỏi, người chơi sẽ trở thành "TRIỆU PHÚ", nhận được giải thưởng tương ứng với câu cuối cùng.

Sau khi người chơi trước đã hết lượt chơi, nếu thời gian vẫn còn, MC sẽ tiếp tục chọn người chơi khác cho đến khi hết thời lượng chương trình. Nếu người chơi chưa hoàn thành lượt chơi mà thời lượng đã hết, người chơi sẽ được tiếp tục lượt chơi của mình trong chương trình tiếp theo.

Và cũng trong năm đầu phát sóng, "Ai là triệu phú" bản Mỹ, với những khán giả yêu thích chương trình đều không thể quên được chàng nhân viên thu thuế John Carpenter vinh dự trở thành người chơi đầu tiên lập nên kỷ lục trong gameshow "Ai là triệu phú" (Who Wants To Be A Millionaire) tại Mỹ và trên toàn thế giới khi trả lời hết 15 câu hỏi và giành được 1 triệu USD (khoảng 22 tỉ đồng).

B.C (t/h)
.
.
.