4 tính năng bảo vệ người dùng Internet với F-Secure của VNPT

Thứ Hai, 10/07/2017, 10:47
Tại hội thảo Ransomware (mã độc bắt cóc dữ liệu) cho doanh nghiệp do Kaspersky Lab tổ chức tháng 6 vừa qua, một số thông tin được chia sẻ khiến người dùng không khỏi lo lắng: trong năm 2016 đã phát hiện hơn 62 ransomware mới; số lượng các cuộc tấn công từ ransomware nhắm vào doanh nghiệp trong năm 2016 (tính đến thời điểm tháng 10-2016) đã tăng lên gấp 3 lần.

Tại hội thảo Ransomware (mã độc bắt cóc dữ liệu) cho doanh nghiệp do Kaspersky Lab tổ chức tháng 6 vừa qua, một số thông tin được chia sẻ khiến người dùng không khỏi lo lắng: trong năm 2016 đã phát hiện hơn 62 ransomware mới; số lượng các cuộc tấn công từ ransomware nhắm vào doanh nghiệp trong năm 2016 (tính đến thời điểm tháng 10-2016) đã tăng lên gấp 3 lần.

Vì thế phần mềm F-Secure Safe được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) do tập đoàn Phần Lan nghiên cứu, phát triển. Công nghệ này hoạt động trên nguyên tắc phân tích hành vi mã độc theo thời gian thực, sau đó cô lập hoạt động của chúng và bảo vệ người dùng, thiết bị; từ đó chủ động chống lại virus, trojan, spyware, ransomware cũng các lỗ hổng bảo mật chưa được xác định.

Trình diệt virus cung cấp đầy đủ tùy chọn như: đặt lịch quét tự động, quét toàn bộ thiết bị, thao tác nhanh, chỉ định nhóm thư mục riêng biệt…

Thiết lập tường lửa

Tường lửa là tính năng cơ bản nhất giúp bảo vệ thiết bị trước các mối đe dọa. Khi thiết lập tường lửa, người dùng có thể giảm đến mức tối thiểu nguy cơ bị tấn công khi sử dụng phần mềm, ứng dụng, hay vào website thấy các nội dung xấu, banner lạ mà không đóng được, v.v.

F-Secure lập tường lửa để lọc và kiểm soát lưu lượng truy cập Internet, tăng hiệu quả bảo mật. Người dùng được phép tùy chỉnh lớp bảo mật nâng cao để quản lý máy tính cá nhân, tối ưu khả năng phòng vệ trước nguy cơ mất an toàn thông tin.

Bảo vệ con trẻ khỏi những mối nguy hại

Khi Internet quá phổ biến, trẻ em lại dễ làm quen và tiếp cận với những thiết bị truy cập được mạng, nhiều phụ huynh e ngại bé vô tình truy cập vào các nội dung không phù hợp lứa tuổi, phản cảm hoặc thậm chí gây nguy hiểm nếu trẻ bắt chước làm theo.

Để kiểm soát, phụ huynh có thể dùng 2 tính năng chọn khung giờ truy cập Internet và lọc website trên F-Secure. Nhờ vậy, bố mẹ sẽ hạn chế việc trẻ sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều, ảnh hưởng tới các hoạt động thể chất, học tập; đồng thời ngăn chặn truy cập truy cập vào các website có nội dung xấu, không phù hợp lứa tuổi hoặc những ứng dụng nguy hại khác.

An toàn cho những giao dịch ngân hàng trực tuyến

Giao dịch trực tuyến là xu hướng nở rộ trong thời gian gần đây, dù tiện lợi nhưng chứa đầy những rủi ro khi những website internet banking của các ngân hàng được làm giả y hệt khiến người dùng khó nhận ra. Hậu quả thay vì đăng nhập vào webiste đúng của ngân hàng, người dùng đăng nhập vào website giả, bị đánh cắp thông tin tài khoản và mật khẩu dễ dàng.

Bảng chi tiết gói cước F-Secure của VinaPhone.

Nhằm bảo vệ người dùng, F-Secure nhận diện website giả mạo, loại trừ và tự động hiển thị website đúng của ngân hàng để người dùng yên tâm sử dụng. Nên dù khách hàng có click vào website giả mạo cũng vô cùng yên tâm.

Bên cạnh đó, chủ nhân gói F-Secure có thể định vị, xóa dữ liệu và khóa máy từ xa với smartphone trong trường hợp thất lạc.

Giải pháp F-Secure nằm trong chiến lược cung cấp Internet băng rộng thế hệ mới của VNPT. Theo đó, người dùng được hưởng gói tốc độ cao, không giới hạn dung lượng và trải nghiệm đồng thời dịch vụ bảo mật uy tín nhất hiện nay. Các quyền lợi trên được gói gọn trong FiberVNN với đa dạng tùy chọn, người dùng có thể sử dụng trên 1-5 thiết bị, tùy nhu cầu.

An An
.
.
.