4 sản phẩm công nghệ mới phát hiện và chữa cháy sớm

Thứ Tư, 06/01/2016, 19:16
Ngày 6-1, tại Hà Nội, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) TP Hà Nội phối hợp với Công ty S-Tec Hàn Quốc tổ chức Hội thảo giới thiệu sản phẩm công nghệ mới trong công tác PCCC.

Theo thống kê của Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, hàng năm nguyên nhân cháy, nổ do điện chiếm khoảng 60 đến 70%. Trước tình trạng này, ngoài việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ cần phải đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ để áp dụng vào công tác PCCC, đặc biệt ứng dụng các thiết bị, phương tiện có khả năng phát hiện, cảnh báo nguy cơ cháy, nổ sớm đối với các thiết bị sử dụng điện và kịp thời dập tắt ngay từ đầu khi đám cháy chưa kịp hình thành.

4 sản phẩm sản phẩm ứng dụng công nghệ mới trong công tác PCCC gồm: Miếng dán chữa cháy, sơn chữa cháy, dây cuốn chữa cháy và các thiết bị chữa cháy bằng khí của Công ty S-Tec Hàn Quốc. Các sản phẩm này ngoài khả năng phát hiện và chữa cháy sớm, còn rất phù hợp với môi trường, thời tiết khí hậu tại Việt Nam

Thực nghiệm các sản phẩm công nghệ mới trong công tác PCCC.

Tại hội thảo, các chuyên gia của Công ty S-Tec Hàn Quốc đã giới thiệu nguyên lý hoạt động, tính năng, tác dụng, phương pháp sử dụng, nắp đặt… của các sản phẩm. Những sản phẩm này sẽ được ứng dụng vào các công trình, thiết bị, cơ sở trên địa bàn Thành phố, góp phần làm giảm số vụ cháy nguyên nhân do điện, giảm thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Phát biểu tại buổi hội thảo, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Bộ Công an đánh giá cao sản phẩm công nghệ mới của Công ty S-Tec Hàn Quốc, đồng thời đề nghị Công ty tiếp tục hợp tác với Cảnh sát PCCC TP Hà Nội để có thể triển khai rộng rãi các sản phẩm trong công tác PCCC…

Việc nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác PCCC cần phải tiếp tục được tăng cường và có những bước phát triển mới, sẽ có nhiều sản phẩm, thiết bị, phương tiện PCCC được ứng dụng phục vụ công tác.

Hiền - Vân
.
.
.