Bế mạc Techfest 2019:

250 cuộc kết nối giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư với số tiền 14 triệu USD

Thứ Hai, 09/12/2019, 13:55
Sau 3 ngày diễn ra tại Quảng Ninh, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam 2019 - đã chính thức bế mạc vào ngày 6-12. Hơn 6.500 lượt người tham dự sự kiện này với gần 30 hoạt động, cùng hơn 120 diễn giả và trên 100 nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong và ngoài nước tham gia.


Tại lễ bế mạc sự kiện này, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đánh giá cao kết quả của Techfest 2019, khi đã tạo dấu ấn đặc biệt với 250 cuộc kết nối giữa doanh nghiệp khởi nghiệp và các nhà đầu tư, mức quan tâm đạt gần 14 triệu USD.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại lễ bế mạc sự kiện Techfest 2019.

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN, sự kiện KH&CN quan trọng này đã cho thấy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam. Nhiều sản phẩm công nghệ được triển lãm, giới thiệu và tham gia thi tại Techfest Việt Nam 2019 có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhu cầu thực tế phát triển của đất nước, cần nhân rộng vào thực tiễn.

Techfest 2019 đã thể hiện được bức tranh tổng thể của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang từng bước hội nhập với hệ sinh thái khởi nghiệp trên thế giới. Vì thế, Thứ trưởng Trần Văn Tùng khẳng định: Bộ KH&CN sẽ tiếp tục triển khai Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và hỗ trợ các địa phương triển khai Đề án một cách hiệu quả, đồng thời, nghiêm túc tiếp thu những chỉ đạo từ lãnh đạo Chính phủ trong Lễ khai mạc sự kiện.

Trao giải cho Quán quân cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019”.

Bộ KH&CN cũng sẽ tiếp tục phối hợp các bộ, ngành, địa phương tạo hành lang pháp lý, điều kiện thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các đại diện quốc tế tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam

Những ý kiến góp ý của nhà đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước trong các chuỗi hội thảo, toạ đàm tại Techfest Vietnam 2019 sẽ được nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu để tổ chức thực hiện hiệu quả hơn nữa các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

“Techfest 2019 góp phần quan trọng cho sự phát triển bền vững của hệ sinh thái khởi nghiệp và nền kinh tế nước nhà” - Thứ trưởng Bộ KH&CN nhấn mạnh.

Một nội dung quan trọng tại Techfest 2019 là hoạt động kết nối đầu tư đã diễn ra sôi động, thu hút sự quan tâm của nhiều các nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp. Trên 250 cuộc kết nối với tổng số tiền đầu tư khoảng 14 triệu USD cùng nhiều hợp tác khác diễn ra tại Techfest 2019, cho thấy các kết nối ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng của các startup ngày càng tăng.

Trong thời gian diễn ra Techfest 2019 đã có nhiều hội thảo, diễn đàn, tọa đàm chuyên sâu đến từ các làng công nghệ như: Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao và Hội nghị quốc tế kết nối nguồn lực phát triển khởi nghiệp sáng tạo; Diễn đàn Kết nối nguồn lực phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực thương mại điện tử và Logistics; Diễn đàn khởi nghiệp số; Hội thảo Kết nối viện trường và doanh nghiệp thúc đẩy khởi nghiệp sáng tại Việt Nam, Hội thảo Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tao địa phương dựa trên lợi thế cạnh tranh…

Top 10 cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019” nhận giấy chứng nhận.

Các diễn đàn này là cơ hội để các nhà quản lý, chuyên gia, nhà đầu tư và doanh nghiệp cùng nhau thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến đa chiều hữu ích ở từng lĩnh vực, đồng thời, đề xuất những chính sách thúc đẩy mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Tại sự kiện KH&CN này cũng đã diễn ra cuộc đua trí tuệ nhân tạo Deep Racer do Công ty Amazon Web Services tổ chức; Thuyết trình tạo cảm hứng TED@Techfest; Hội nghị Liên minh nhà đầu tư thiên thần Đông Nam Á vv…

Đặc biệt, tại Techfest 2019, 10 startup xuất sắc nhất đã lọt vào vòng Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019”.

Kết quả, ngôi vô địch đã thuộc về đội Multi Glass với đề tài “Tính đa phương tiện cho người khuyết tật”. Đây là dự án kính thông minh hỗ trợ người khuyết tật sử dụng máy vi tính chỉ bằng việc cử động mắt và đầu; giúp giảm tai nạn giao thông do mệt mỏi cho các tài xế đường dài. Multi Glass sẽ là đại diện Việt Nam tham dự Startup World Cup 2020 tại San Francisco (Mỹ).

Giải nhì thuộc về Journey of the Senses - hệ thống nhà hàng cao cấp và dịch vụ sáng tạo bởi người khuyết tật; Giải ba thuộc về eJOY - phương pháp học tiếng Anh theo video và phim.

Thái Hoàng
.
.
.