21 quốc gia bị tin tặc bí mật do thám suốt 6 năm

Thứ Sáu, 19/01/2018, 14:12
Chủ yếu dựa vào phát tán mã độc trên Android, nhóm tin tặc bí mật theo dõi người dùng điện thoại ở hàng chục quốc gia trong suốt nhiều năm trước khi bị phát hiện.


Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện một nhóm hacker có tên Dark Caracal có hành vi theo dõi, do thám đánh cắp thông tin của các cá nhân, tổ chức lớn tại 21 quốc gia trên thế giới.

Theo báo cáo, nhóm Dark Caracal chủ yếu dựa vào việc phát tán, lây nhiễm mã độc vào các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android. Khi thiết bị bị lây nhiễm mã độc, chúng sẽ bí mật chiếm quyền điều khiển, thu thập tất cả mọi thông tin của mục tiêu bao gồm nội dung tin nhắn, cuộc gọi. 

Không những vậy, loại mã độc được nhóm hacker này sử dụng có thể tự kích hoạt điều khiển hệ thống camera trên điện thoại và microphone để bí mật ghi lại mọi thông tin xung quanh nạn nhân.

Ngoài mục tiêu là các cá nhân, nhóm Dark Caracal còn tiến hành nhiều cuộc tấn công vào các tổ chức lớn, các cơ quan chính phủ, quân đội thông qua công cụ do thám FinFisher. Trong số các quốc gia từng bị nhóm này tấn công có cả Mỹ, Nga và Trung Quốc...

6 năm hoạt động trong bí mật trước khi bị phát hiện, các chuyên gia bảo mật tin rằng số nạn nhân của nhóm Dark Caracal là rất lớn.

B.C.
.
.
.