Đảm bảo tốt ANTT trước và trong ngày đại lễ

Thứ Sáu, 01/05/2015, 20:44
Tình hình an ninh, trật tự trên toàn quốc, tại các địa bàn trọng điểm, nhất là tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội trong trong đêm 30/4 và ngày 1/5 được đảm bảo tốt, không xảy ra các vụ việc phức tạp.

Ngày 1/5, theo tin từ Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương, nhất là các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP Hồ Chí Minh, Công an TP Hà Nội, Công an TP Đà Nẵng... đã triển khai lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự Chương trình nghệ thuật đặc biệt; các địa điểm tổ chức bắn pháo hoa chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam và các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm tổ chức trên địa bàn thành phố và ở các địa phương diễn ra trong đêm 30/4 và ngày 1/5. 

Lực lượng Công an đã tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai các biện pháp công tác đấu tranh ngăn chặn tội phạm hình sự, nhất là tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản, cướp giật và trộm cắp tài sản trong khu vực trung tâm Thành phố và nơi tổ chức Lễ; tổ chức phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông không để xảy ra ùn tắc...

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội kiểm tra công tác ứng trực của CSGT, góp phần đảm bảo ANTT cho nhân dân xem bắn pháo hoa tại hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội tối 30/4.

Vì vậy, tình hình an ninh, trật tự trong toàn quốc, tại các địa bàn trọng điểm, nhất là tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội trong trong đêm 30/4 và ngày 1/5 được đảm bảo tốt, không xảy ra các vụ việc phức tạp.

CSGT Công an TP Hà Nội đảm bảo an toàn giao thông tại chốt Hàng Bài - Tràng Tiền.

Riêng Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an,  Quân đội, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy cùng các ban ngành có liên quan triển khai lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự buổi sơ duyệt Lễ mít-tinh; tổng duyệt Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt và buổi Tổng duyệt Lễ mít-tinh theo Phương án đã đề ra... Các lực lượng đã tổ chức tham gia huấn luyện, hợp luyện giải quyết các tình huống phức tạp dự kiến phát sinh theo đúng yêu cầu.

Đặc biệt, các lực lượng đã đảm bảo an toàn tuyệt đối buổi Lễ mít-tinh, diễu binh, diễu hành chính thức từ 7h đến 12h ngày 30/4 tại Công viên 30/4, đảm bảo an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự kỷ niệm, không xảy ra vụ việc phức tạp, không để xảy ra cháy, nổ, hoạt  động phá hoại.

Công tác giữ gìn trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo, đã chủ động phân luồng giao thông từ xa, không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các nơi tổ chức sự kiện, khu vui chơi, giải trí của nhân dân; đồng thời, Công an thành phố phối hợp Cục Cảnh sát giao thông đã tổ chức lực lượng đón, đưa dẫn các đoàn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và khách mời quốc tế tham dự Lễ mít-tinh và triển khai lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối về ANTT tại các khu vực khách sạn là nơi nghỉ của các đồng chí lãnh đạo và đại biểu khách mời…

Hiếu Quỳnh
.
.