Đảm bảo an ninh trật tự tại Lễ hội Đền Hùng 2015

Thứ Hai, 27/04/2015, 08:33
Với nỗ lực của tất cả các ban ngành, đặc biệt là sự cố gắng của cả tập thể, từng CBCS Công an tỉnh Phú Thọ, những ngày qua an ninh trật tự lễ hội luôn được đảm bảo , mang lại hình ảnh đẹp nhất trong lòng người dân khi về với miền đất Tổ vua Hùng, đồng thời cũng là xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trong lòng dân.
>> Bảo đảm an toàn Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2015

Chỉ trong vài ngày khai hội đã có hàng triệu lượt du khách thập phương về dâng hương giỗ Tổ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đền Hùng. Theo Ban tổ chức, do lễ hội Đền Hùng năm 2015 trùng với đợt nghỉ dài ngày nên lượng khách sẽ tăng đột biến và đông hơn so với những năm trước. An toàn cho du khách về với lễ hội là ưu tiên hàng đầu, chính vì thế các phương án đảm bảo an ninh trật tự những ngày qua đã được Công an tỉnh Phú Thọ triển khai đồng bộ và hiệu quả.

Sáng 8/3 âm lịch, trên tuyến đường QL32C dẫn từ đại lộ Hùng Vương vào khu di tích, từng đoàn xe nối đuôi nhau vào khu vực di tích. Chỉ trong chốc lát, bãi đỗ xe Mui Rùa đã quá tải, lực lượng CSGT đã phải hướng dẫn các xe vào các bãi đỗ xe bên trong. Dòng người ken đặc nhưng rất trật tự theo nhau lên đền thắp nén nhang thơm tri ân công đức tổ tiên.    

Hàng triệu lượt người đã về đất Tổ dâng hương tri ân công đức các vua Hùng.

Tại Trung tâm chỉ huy Công an tỉnh Phú Thọ tại Khu di tích Đền Hùng, thông qua màn hình camera theo dõi và báo cáo của các chốt thực hiện nhiệm vụ, Đại tá Hà Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ chỉ đạo CBCS thực hiện các phương án đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự. Từ ngày khai hội (5/3 âm lịch), gần 1.000 CBCS Công an tỉnh Phú Thọ đã được triển khai làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự cho Giỗ tổ Hùng Vương.

Đại tá Hà Minh Tân cho biết, quán triệt chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, tỉnh Phú Thọ, Công an tỉnh Phú Thọ đã quán triệt tinh thần CBCS làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT cho Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng phải luôn cố gắng, nâng cao tinh thần trách nhiệm của mình. Hết lòng hỗ trợ người dân với thái độ nhiệt tình, thân thiện và sẵn sàng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lễ hội, đó là tinh thần chung của tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ.

Đại tá Hà Minh Tân cho biết thêm, ngoài công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát, bám nắm địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn mọi tình huống gây mất an ninh trật tự; lực lượng Công an cũng tiến hành các phương án phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc. Các phương án đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ được lên kế hoạch chi tiết và triển khai hiệu quả.

Rất nhiều năm đều về tham dự Lễ hội Đền Hùng, anh Phan Văn Chanh (Thanh Xuân, Hà Nội), cũng như nhiều du khách thực sự hài lòng về công tác tổ chức lễ hội năm nay. “Đông như thế nhưng không hề xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông, tình trạng mất an ninh trật tự, chèo kéo khách hàng. Người dân được tạo điều kiện tốt nhất để về dự lễ hội. Năm nào đến Lễ hội Đền Hùng gia đình tôi đều về đất Tổ linh thiêng để thắp hương tri ân công đức các vua Hùng. Mỗi năm, công tác tổ chức đều có những biến chuyển tạo thuận lợi cho đồng bào về đây”. Có mặt trong dòng người về dự lễ hội sáng 8/3 (âm lịch), cụ bà Nguyễn Thị Tứ (Thanh Miện, Hải Dương) cũng phấn khởi cho biết, đoàn của cụ về với đất Tổ từ sáng sớm, đến đâu cũng được hướng dẫn tận tình để lên dâng hương. “Tôi thấy các đồng chí Cảnh sát giao thông làm việc rất trách nhiệm. Tận tình hướng dẫn người dân, phân luồng giao thông không để xảy ra tai nạn”, cụ bà Tứ chia sẻ.

Với nỗ lực của tất cả các ban ngành, đặc biệt là sự cố gắng của cả tập thể, từng CBCS Công an tỉnh Phú Thọ, những ngày qua an ninh trật tự lễ hội luôn được đảm bảo. Đại úy Nguyễn Hải Nam (Phòng Cảnh sát bảo vệ, Công an tỉnh Phú Thọ) chia sẻ, quá trình làm nhiệm vụ lực lượng Cảnh sát bảo vệ luôn hướng dẫn bà con nhân dân khi về với Lễ hội Đền Hùng để mang lại hình ảnh đẹp nhất trong lòng người dân khi về với miền đất Tổ vua Hùng, đồng thời cũng là xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trong lòng dân.

Người dân gặp các trường hợp vi phạm có thể gọi điện đến các số điện thoại nóng sau: 0210.6551666; 0988.935678; 0913.310.053; 0983.894.887.
Phan Hoạt
.
.